12 section cần có trên 1 landing page bất động sản hiệu quả (phần 1)

May 01, 2018

Tại sao bạn nên làm landing page bất động sản?

Thời đại công nghệ, để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua bất động sản, sales bất động sản bắt buộc phải làm quen với tiếp thị & quảng cáo trực tuyến*.

*Quảng cáo trực tuyến có nhiều hình thức, trong bài này, Connected chỉ đề cập đến 2 hình thức phổ biến nhất là Google & Facebook.

Để chạy quảng cáo Google, bạn đương nhiên cần landing page, điều này không cần bàn cãi nữa.

“Ủa mà tui chạy quảng cáo Facebook thì cần gì làm landing page?”

Đúng là, quảng cáo Facebook không đòi hỏi bạn phải có landing page. Tuy nhiên, Connected muốn nhắc bạn rằng Facebook là của anh Mark, còn landing page mới là của bạn. Bạn có toàn quyền đặt các công cụ theo dõi, tối ưu, thu thập dữ liệu khách hàng theo ý thích của bạn – điều mà Facebook page thuần túy không thể hỗ trợ bạn.

Hơn nữa, landing page cho phép bạn thể hiện đầy đủ, chi tiết, chính xác nội dung về dự án một cách chuyên nghiệp – điều mà một bài quảng cáo Facebook không thể làm được.

Tóm lại, sở hữu landing page là điều kiện cần, nhưng chưa phải là điều kiện đủ để đảm bảo khả năng chốt khách truy cập landing page.

Tệ hơn, landing page mà hình thức lem nhem, nội dung sơ sài còn tạo ra tác dụng ngược khiến khách hàng tránh xa.

Vậy, làm thế nào để tạo ra landing page bất động sản chốt khách hiệu quả?

Để chốt khách, landing page phải thỏa mãn các yếu tố sau:

  1. Hình thức trình bày chuyên nghiệp, tạo cảm giác tin tưởng.
  2. Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về dự án.
  3. Chứa các thông tin đặc trưng hấp dẫn cùng với lời kêu gọi hành động đúng thời điểm.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm online marketing, sẽ khó tránh khỏi tình trạng “bí” ý tưởng & không biết nên trình bày landing page như thế nào cho hợp lý, chuyên nghiệp.

Bài viết này được đúc kết từ kinh nghiệm triển khai landing page của hơn 40+ dự án bất động sản đủ mọi phân khúc hi vọng sẽ giúp được bạn.

Tựu chung, Connected nhận thấy landing page bất động sản – để phát huy tối đa hiệu quả chốt khách – cần những section sau đây:

Các sections cần có trong landing page bất động sản để chốt khách hiệu quả:

  1. Hero
  2. Thông điệp marketing quan trọng kèm CTA
  3. Giới thiệu sơ bộ
  4. Tổng quan dự án
  5. Vị trí
  6. Nêu bật các đặc trưng dự án
  7. Tiện ích nội khu
  8. Tiện ích ngoại khu
  9. Mặt bằng
  10. Phương thức thanh toán
  11. Liên hệ
  12. Tiện ích hỗ trợ khách hàng online

1. Hero

Hero là section đầu tiên khách thấy khi xem landing page của bạn. Trong lĩnh vực bất động sản, hình ảnh và video có giá trị khơi gợi nhu cầu nhiều nhất. Mọi người đều muốn biết ngôi nhà tương lai của mình trông như thế nào, tiện ích phục vụ cho cuộc sống của mình ra sao. Vì thế, hãy chọn lựa hình ảnh đẹp nhất, video đắt nhất của dự án đặt tại Hero. Nhớ kèm chú thích hấp dẫn để nhắc khách hàng nhớ họ đang xem dự án nào.

Hero có thể ở dạng hình ảnh, video hay slideshow, có hay không có form đăng ký.

Một vài mẫu hero để bạn tham khảo.

hero và form thông tin Hero với hình & form thông tin

hero với video Hero với background video

hero với slider Hero với slider

2. Thông điệp marketing quan trọng kèm CTA

Bạn chỉ có thời gian ít ỏi tính bằng giây để giữ chân khách xem, và thường thì rất ít khách hàng sẽ đọc nghiến ngấu từng dòng từng chữ trong landing page của bạn.

Vì thế, các thông điệp marketing quan trọng nên được đặt ngay dưới hero để cho khách hàng lý do kích thích để họ ở lại trang của bạn chứ không đi đến đối thủ.

Phần thông điệp này nên được làm nổi bật bằng màu khác so với màu chủ đạo của trang landing page (không nhất thiết phải dùng màu vàng chói hay đỏ chóe nhấp nháy đâu!). Và nhớ phải tranh thủ Call-to-Action – kêu gọi khách hàng hành động ngay và luôn nhé.

Một vài mẫu section thông điệp marketing kèm CTA để bạn tham khảo.

Thông điệp marketing quan trọng kèm form Section thông điệp marketing kèm form

Thông điệp marketing quan trọng kèm hình ảnh Section thông điệp marketing kèm hình ảnh

3. Giới thiệu sơ bộ dự án

Nội dung phần này để giới thiệu sơ bộ tổng quát nhất có thể về dự án đến khách hàng. Để viết nội dung phần này được hay, hãy tưởng tượng nếu bạn đang giới thiệu dự án cho khách hàng 1 cách ngắn gọn nhất, bạn sẽ nói gì là được nhé.

Một vài mẫu section giới thiệu sơ bộ dự án để bạn tham khảo.

Section Giới thiệu sơ bộ dự án 1 Section giới thiệu dự án Saigonhome Bình Tân

Section Giới thiệu sơ bộ dự án 2 Section giới thiệu dự án condotel Dragon Fairy Nha Trang

4. Tổng quan dự án

Phần này thì không phải diễn giải gì nhiều, tất tần tật các thông tin quan trọng của dự án như tên dự án, chủ đầu tư, quy mô, diện tích xây dựng, dự kiến bàn giao… sẽ được thể hiện trong section này. Lưu ý là bạn nên trình bày sao cho khách xem dễ scan nội dung nhé.

Tip: sử dụng những đường gióng vô hình sẽ tăng hiệu năng scan nội dung của khách xem đấy!

Xét về tính dễ scan, hình số 1 sẽ dễ scan & đọc nội dung hơn hình 2 nhờ sự hiện diện của đường giống vô hình thứ 2 đấy.

section tổng quan dự án với 2 đường gióng vô hình Section tổng quan dự án với 2 đường gióng vô hình

section tổng quan dự án với 1 đường gióng vô hình Section tổng quan dự án với 1 đường gióng vô hình

5. Vị trí

Vị trí là điểm cạnh tranh tốt nhất giữa các dự án bất động sản. Để nêu bật các ưu điểm về vị trí của dự án, bạn nên dùng icon hay tiêu đề bôi đậm các điểm neo nổi tiếng để người xem dễ hình dung vị trí đẹp của dự án. Ví dụ: ở tpHCM, thì điểm neo sẽ là chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, bùng binh Cây Gõ, hầm Thủ Thiêm, v… v…

Việc tô đậm các điểm neo cũng giúp khách xem dễ scan & hiểu nội dung phần này hơn.

Bạn có thể tự so sánh, việc có và không tô đậm các điểm neo sẽ ảnh hưởng thế nào đến hiệu ứng thị giác qua 2 ví dụ sau.

Section vị trí dự án highlight các điểm neo nổi bật Section vị trí dự án với highlight điểm neo và ứng dụng đường gióng vô hình

Section vị trí dự án không highlight các điểm neo nổi bật Section vị trí dự án không highlight điểm neo

Rõ ràng, cách trình bày trong hình 1 giúp khách xem dễ scan hơn cả, nhờ hiệu ứng tạo khối và đường gióng vô hình.

Xem tiếp phần 2.


Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected