3 bước tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords giúp bạn tăng doanh thu & giảm chi phí CPC.

June 12, 2018

Khi chạy Google Adwords, CPC hay Cost per Click là giá tiền bạn trả cho Google khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn.

CPC phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa & ngành kinh doanh. CPC có thể dao động từ vài đồng đến vài trăm ngàn đồng trên 1 nhấp chuột.

Tuy nhiên, do được quyết định qua quá trình đấu thầu giữa các nhà quảng cáo, CPC thực tế không cố định mà thay đổi theo từng từ khóa.

CPC thực tế có thể bằng, cao hơn, thấp hơn, hoặc cao hơn, thấp hơn rất nhiều so với giá CPC tối đa từ Keywords Planner — tất cả dựa vào khả năng tối ưu chiến dịch Google Adwords của nhà quảng cáo.

Biết cách tối ưu thì chi phí trả trên 1 click sẽ thấp hơn rất nhiều so với đối thủ. Còn nếu không, thì ngân sách rất mau cạn kiệt.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiến dịch quảng cáo Adwords tốn tiền mà không hiệu quả – phổ biến nhất trong đó, là do nhà quảng cáo tối ưu chưa đúng cách dẫn đến giá thầu cao, ngân sách hết,… còn khách thì chưa thấy đâu.

Trong bài này, Connected sẽ bật mí với bạn 03 bước đầy đủ từ A-Z để tối ưu chiến dịch quảng cáo Adwords, giúp bạn giảm giá CPC đến mức tối thiểu.

Cũng chú thích thêm là bài viết này không có ý định múa rìu qua mắt thợ, mà chỉ muốn cung cấp đến những bạn quan tâm đến Adwords cái nhìn toàn diện hơn về phương tiện quảng cáo này.

Tối ưu quảng cáo Google Adwords – cụ thể là làm những gì?

Nếu từng tiếp xúc với quảng cáo Adwords, hẳn bạn sẽ không xa lạ gì với cụm từ “tối ưu quảng cáo”. Thế nhưng, có bao giờ bạn thắc mắc, tối ưu quảng cáo là làm những gì chưa?

Tối ưu quảng cáo Google Adwords là công tác áp dụng các phương pháp được Google đề xuất để tăng điểm chất lượng, tăng tỉ lệ click-through và giảm giá CPC — bao gồm chọn lọc từ khóa, viết mẫu quảng cáo liên quan, và đảm bảo trải nghiệm trang đích tốt cho người dùng.

Như vậy, tối ưu chiến dịch Adwords là tập hợp của nhiều công việc khác nhau, đòi hỏi sự hiểu biết thông thạo, cặn kẽ của nhà quảng cáo về cách hoạt động của Adwords – từ cách thức đấu thầu, cách tính giá CPC, đến khả năng nắm bắt tâm lý khách mua hàng để tạo ra mẫu quảng cáo hấp dẫn và cách đánh giá điểm chất lượng.

Các việc cần làm để tối ưu quảng cáo Google Adwords

Ngoại trừ yếu tố tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), chiến dịch PPC Adwords được đánh giá là thành công trong công tác tối ưu khi:

  • Tỉ lệ click-through (CTR) cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Chi phí trả cho 1 click (CPC) thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Để đạt được điều này, chiến dịch Adwords của bạn cần:

  • Nhắm trúng đối tượng khách hàng có nhu cầu thông qua việc chọn lọc các từ khóa hợp lý.
  • Mẫu quảng cáo có độ liên quan cao đến đối tượng khách hàng nhắm chọn.
  • Trang đích đem lại trải nghiệm tốt – website phải có tốc độ tải trang nhanh & nội dung cung cấp chính xác những gì khách hàng cần để ra quyết định mua hàng.

1. Chọn lọc từ khóa – nhắm đúng đối tượng khách hàng

Mục đích của bất kỳ chiến dịch Adwords nào cũng là đem khách hàng tiềm năng đến với trang đích để thuyết phục họ mua hàng. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là xác định chân dung khách hàng và nhu cầu thực sự của họ. Hoàn thành việc này sẽ giúp bạn quyết định:

  • Từ khóa
  • Giá thầu
  • Mục tiêu của chiến dịch.

Rà soát lại các yếu tố trên sẽ giúp bạn cắt bỏ những gì không hiệu quả & dồn lực vào những gì đem lại hiệu quả cho chiến dịch. Bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện nhanh chóng của chiến dịch Adwords ngay sau đó.

1.1 Tối ưu từ khóa

Bất kỳ một chiến dịch Adwords nào cũng bắt đầu với danh sách các từ khóa. Tuy nhiên, không phải từ khóa nào cũng đem lại giá trị giống nhau. Tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ tốt hơn nếu chiến dịch của bạn tập trung vào từ khóa chứa ý định mua hàng.

Giả sử bạn đã bắt đầu chiến dịch với các từ khóa mà theo bạn là có khả năng chuyển đổi. Tuy nhiên, sau 1 thời gian, bạn sẽ nhận thấy không phải từ khóa nào cũng đem lại hiệu quả chuyển đổi giống nhau, thậm chí, đôi khi kết quả nhận được khác biệt hoàn toàn với giả định của bạn lúc đầu.

Đây chính là lúc bạn cần “thanh lọc” lại danh sách từ khóa để tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Mục đích của việc “thanh lọc” là loại bỏ các từ khóa không liên quan hoặc tạo ra nhiều nhấp chuột nhưng không đem lại chuyển đổi.

Cách làm như sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Adwords, chọn tab ‘Từ khóa’.
  • Sau đó chọn tab ‘Search terms’

Adwords sẽ trả về cho bạn báo cáo những từ khóa do người dùng tìm kiếm. Lúc này, chọn sắp xếp theo ‘Clicks’ để xem từ khóa nào tạo ra nhiều click nhưng không đem lại chuyển đổi mong muốn.

pruning-search-terms

Đầu tiên, ta bắt đầu thanh lọc bằng việc xác định các từ khóa không liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ ta cung cấp. Ví dụ, trang donhua.com không phân phối nhãn hàng lock&lock, nên ta sẽ loại bỏ những từ khóa có gắn thương hiệu lock&lock.

Loại bỏ không có nghĩa là xóa từ khóa không liên quan ra khỏi danh sách từ khóa, mà ta dùng Từ khóa phủ định.

Từ khóa phủ định sẽ giúp ngăn cản mẫu quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa nhất định nào đó. Việc này giúp bạn gọt giũa nhóm đối tượng khách hàng thực sự – những người sẽ click, gọi, hay đến cửa hàng mua hàng của bạn.

Tiếp theo, ta tiếp tục công cuộc thanh lọc từ khóa qua Điểm chất lượng.

toi uu diem chat luong quang cao adwords

Điểm chất lượng là cách Google đánh giá sự liên quan giữa từ khóa, mẫu quảng cáo & trải nghiệm trang đích của người dùng. Điểm chất lượng càng cao (từ 7/10 trở lên), chi phí bạn phải trả trên 1 click càng thấp.

Vì thế, mục tiêu là loại bỏ các từ khóa với điểm chất lượng dưới 3/10. Những từ khóa này sẽ kéo tụt hạng của các từ khóa khác trong cùng nhóm từ khóa, và đây là điều bạn không mong muốn.

Nếu bạn chưa muốn loại bỏ hoàn toàn, tôi đề nghị bạn tạo ra chiến dịch mới với các từ khóa này và kiểm định hiệu quả của chúng, thay vì giữ nguyên vị trí trong chiến dịch hiện tại.

Bây giờ, công việc là cải thiện điểm chất lượng của các từ khóa với điểm chất lượng từ 4/10-6/10. Cùng với điểm chất lượng, Google đã đưa ra đánh giá về các yếu tố ảnh hưởng như tỷ lệ CTR dự kiến, độ liên quan của mẫu quảng cáo, trải nghiệm trang đích. Dựa vào các thông số này, bạn sẽ biết được nên bắt đầu cải thiện từ đâu.

tối ưu quảng cáo Adwords – điểm chất lượng Lọc từ khóa có điểm chất lượng thấp

Kế tiếp, thanh lọc từ khóa qua chi phí trên 1 chuyển đổi (Cost per conversion)

Cost per conversion là chi phí bạn phải trả trên 1 chuyển đổi. Ví dụ: cứ 10 clicks với CPC 2,000 đ/click thì sẽ có 1 cuộc gọi chuyển đổi. Lúc này chi phí trên 1 chuyển đổi là 10x2,000 = 20,000 đ.

Cost per conversion là thông số cực kỳ quan trọng để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch PPC nhưng thường bị bỏ qua.

Sẽ có những từ khóa đem lại chuyển đổi, nhưng chi phí đem lại chuyển đổi đó quá cao khiến cho chuyển đổi đó không sinh đủ lợi nhuận. Khi tìm thấy những từ khóa không sinh lợi tức này, việc cần làm là giảm giá thầu, xem xét tối ưu mẫu quảng cáo và trang đích, sau đó theo dõi thêm 1 thời gian. Nếu những từ khóa này vẫn không đem lại lợi tức như mong muốn, đã đến lúc bạn nên loại bỏ chúng khỏi chiến dịch.

Xong 3 bước trên, bạn coi như đã hoàn thành công tác thanh lọc từ khóa.

Giờ đến lúc tập trung vào những từ khóa thực sự đem lại hiệu quả.

Việc nên làm là gom nhóm những từ khóa đem lại hiệu quả chuyển đổi cao vào 1 nhóm khác. Bạn sẽ muốn coi nhóm từ khóa này như những con gà đẻ trứng vàng cho doanh nghiệp của bạn và đầu tư ngân sách lớn hơn cho nhóm từ khóa này.

1.2 Tối ưu giá thầu

Mục đích của việc tối ưu giá thầu là xác định những từ khóa sinh lợi, từ đó, xác định chính sách giá thầu đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho bạn.

Để xác minh chi phí trên 1 chuyển đổi, bạn cần làm 1 vài phép toán cơ bản.

Ví dụ, khi bán dự án bất động sản, bạn ước tính cứ 10 người gọi điện thoại sẽ có 1 người mua hàng. Người mua này sẽ đem lại cho bạn doanh thu 20 triệu đồng. Khi xem xét chiến dịch, bạn nhận ra có những từ khóa đem lại tỉ lệ chuyển đổi 2%. Tức 100 lượt click thì sẽ có 2 người gọi điện thoại. Vậy để tạo ra 1 chuyển đổi, bạn cần (10 người gọi điện / tỉ lệ 2%)= 500 lượt click. Bạn có thể chi trả tối đa 10 triệu cho 1 chuyển đổi. Vậy giá thầu tối đa bạn có thể chi trả là 10 triệu/500 lượt click = 20,000 đ/click.

Trong trường hợp chiến dịch Adwords của bạn mới được cài đặt & bạn chưa có dữ liệu về tỉ lệ chuyển đổi, bạn sẽ cần đặt giá thầu cao để chắc chắn quảng cáo của bạn ở vị trí top (1-3) với mục đích tạo ra nhiều click nhất. Từ đó, bạn mới có đủ dữ kiện để ra quyết định về tỉ lệ chuyển đổi & giá thầu hợp lý nhất.

1.3 Các yếu tố khác cần tối ưu

a. Thiết bị

Theo thống kê mới nhất, lưu lượng từ di động chiếm tỉ lệ cao hơn nhưng tỉ lệ chuyển đổi lại thấp hơn nhiều so với từ máy tính. Điều này có nghĩa: di động sẽ là cỗ máy giúp bạn kiếm tiền nhưng lại chưa được quan tâm tối ưu đúng mức. Bạn có thể xem các cách giúp bạn tối ưu chuyển đổi di động tại đây.

Nếu bạn nhận thấy, khách truy cập từ máy tính có khả năng mua hàng cao hơn, và ngân sách quảng cáo hạn hẹp, bạn có thể chọn lựa 1) ưu tiên hiện quảng cáo trên máy tính hoặc 2) cải thiện tỉ lệ chuyển đổi từ di động. Cách 1) có thể đem lại ngay lập tức sự cải thiện về tỉ lệ chuyển đổi của chiến dịch nói chung, nhưng nếu bạn chọn đi đường dài, bạn không thể bỏ qua cách 2).

tối ưu Adwords - thiết bị

b. Vị trí địa lý

Vùng miền ảnh hưởng rất lớn đến hành vi tìm kiếm & mua sắm của người dùng. Đơn cử là việc chạy từ khóa “mua bắp rang” ở Hà Nội thật sự vô ích, vì người Hà Nội sẽ tìm “mua bỏng ngô” chứ không ai gõ bắp rang vào ô tìm kiếm cả.

Nếu bạn chạy chiến dịch Adwords trên nhiều vùng, cân nhắc tách nhỏ ra thành nhiều chiến dịch & đầu tư ngân sách vào vùng đem lại chuyển đổi cao nhất.

tối ưu Adwords - vị trí

c. Thời gian

Thông thường 1 chiến dịch sẽ có hiệu quả tốt hơn vào những giờ, những ngày cụ thể. Ví dụ, dịch vụ giao cơm hộp sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn vào giờ cơm trưa các ngày trong tuần. Vì thế, bạn sẽ muốn trả giá thầu cao hơn vào các thời điểm này & hạ giá thầu vào các thời điểm khác.

Để xem báo cáo hiệu quả chiến dịch theo thời gian, chọn tab Ad schedule, chọn Day & Hour, Day hay Hour.

tối ưu Adwords-Ad schedule

Để điều chỉnh giá thầu dựa trên ngày trong tuần hay giờ trong ngày, chọn tab Setting, & chọn Ad scheduling. Từ đây bạn có thể thiết lập mẫu quảng cáo chỉ hiển thị vào những ngày hay giờ nhất định hay chọn bid modifier để nâng hay hạ giá thầu.

d. Nhân khẩu học

Quảng cáo Adwords dựa trên nhân khẩu học là bước tiến lớn của quảng cáo từ khóa từ Google, giúp hướng các nhà quảng cáo đặt nhiều tâm tư hơn về tiếp thị trên ý định người dùng – user intent.

Nhân khẩu học là yếu tố quan trọng không kém khi tối ưu chiến dịch Adwords. Theo Wordstream, nhờ quan tâm tối ưu quảng cáo từ khóa trên nhân khẩu học, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã tiết kiệm được hàng tá ngân sách cho những tìm kiếm như “ngực lớn hơn” xuất phát từ nam với nguyên nhân thuần túy là tò mò. Hoặc một chủ tiệm bán hoa tươi sau khi phát hiện nếu đối tượng là nam truy cập thì khả năng mua hoa là cao hơn & số tiền chi dùng nhiều hơn đã mạnh tay tăng giá thầu trên đối tượng này với kết quả thành công mỹ mãn.

Chọn “Demographics” để xem sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo với các nhóm nhân khẩu học khác nhau. Từ đó, bạn có thêm dữ liệu để tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình.

tối ưu Adwords – nhân khẩu học

Tuy nhiên, việc này đòi hỏi sự đầu tư nghiên cứu nghiêm túc về khách hàng & thị trường, vì thế, đa phần các công ty vừa & nhỏ thường bỏ qua khâu xác định yếu tố nhân khẩu học khi thiết lập chiến dịch quảng cáo.

e. Đối tượng

tối ưu Adwords – Audience

Sau các bước này, xem như bạn đã hoàn thành công tác nhắm chọn đúng đối tượng khách hàng. Và bạn tự tin rằng mẫu quảng cáo chỉ hiển thị khi người tìm kiếm sẵn sàng mua hàng.

Còn bây giờ tới bước tối ưu mẫu quảng cáo.

2. Tối ưu mẫu quảng cáo

Phần này giả định rằng các mẫu quảng cáo của bạn đang:

  • Có nội dung liên quan đến nhóm từ khóa và mỗi từ khóa trong nhóm.
  • Có nội dung nhắm trúng đối tượng khách hàng lý tưởng.
  • Được hiển thị khi người tìm kiếm sẵn sàng mua hàng.

Nếu chưa, hãy kiểm tra lại bước 1 và chắc chắn rằng tất cả các bước tối ưu từ khóa nhắm chọn khách hàng đều đã được xử lý theo bạn là ổn thỏa nhất.

Sau đó, bạn mới tiến hành tối ưu mẫu quảng cáo.

Để tối ưu mẫu quảng cáo, bạn phải kiểm tra các mẫu quảng cáo khác nhau để xem cái nào hoạt động hiệu quả nhất. Quy trình này gọi là split test.

Những yếu tố có thể split test bao gồm:

  • Nội dung chính về lời chào hàng
  • Tiêu đề
  • Phần miêu tả sản phẩm/dịch vụ
  • URL hiển thị
  • Tiện ích mở rộng

1. Lời chào hàng

Là yếu tố tối quan trọng trong mẫu quảng cáo. Một lời chào hàng yếu ớt, nhàn nhạt sẽ không tạo được ấn tượng đủ mạnh để người dùng click xem tiếp, vì người dùng theo xu hướng tự nhiên sẽ click mẫu quảng cáo hấp dẫn hơn.

Theo quan sát của chúng tôi, đa số các mẫu quảng cáo đều chưa làm nổi bật tính hấp dẫn của lời chào hàng dẫn đến hiệu quả chuyển đổi thấp.

Một trong những yếu tố nặng đô nhất quyết định điểm chất lượng là tỉ lệ click-through. Có nghĩa là, nếu tỉ lệ click-through của chiến dịch của bạn thấp hơn đối thủ, sẽ rất khó để bạn đạt được điểm chất lượng cao. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải trả giá thầu cao hơn cho các vị trí top đầu trang.

Đó là lý do tại sao mẫu quảng cáo hấp dẫn rất quan trọng — vì tỉ lệ click-through cao hơn, chi phí giảm thấp hơn & tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nếu chưa biết viết mẫu quảng cáo như thế nào cho hấp dẫn, bạn có thể bắt đầu bằng việc nghiên cứu đối thủ. Hãy phân tích xem nội dung gì của mẫu quảng cáo khiến bạn phải click mẫu quảng cáo đó.

Thông thường, những yếu tố giúp bảo đảm lượt click của mẫu quảng cáo bao gồm:

  1. Dùng thử miễn phí.
  2. Giảm giá hay khuyến mãi.
  3. Bảo hành mạnh tay.
  4. Mua hàng tặng quà.
  5. Dịch vụ trọn gói, không phát sinh chi phí.
  6. Giao hàng tận nơi.
  7. Miễn phí giao hàng.

Bây giờ chúng ta xét đến chi tiết 4 thành phần có thể split test trong mẫu quảng cáo: tiêu đề 1, tiêu đề 2, mô tả chi tiết, URL, và tiện ích quảng cáo mở rộng.

2. Tiêu đề

Tiêu đề là vị trí thu hút ánh nhìn đầu tiên của người tìm kiếm. Một tiêu đề quảng cáo hiệu quả sẽ phải thỏa mãn 2 điều kiện:

  • khớp với những gì người dùng đang tìm kiếm.
  • thông điệp rõ ràng & hấp dẫn hơn đối thủ.

Để đạt được 2 điều kiện này, tiêu đề quảng cáo nên chứa từ khóa để tăng tính liên quan (góp phần tăng điểm chất lượng). Người dùng có xu hướng click nhiều hơn vào mẫu quảng cáo chứa từ khóa vì nó nói cho họ biết rằng mẫu quảng cáo đó liên quan đến cái họ đang tìm kiếm.

3. Mô tả chi tiết

Mô tả chi tiết là cơ hội để bạn làm rõ hơn lời chào hàng của mình, để trấn an người xem rằng họ đang xem đúng cái họ cần & cú click sắp tới không bị lãng phí.

Theo cập nhật mẫu quảng cáo mới từ Google, phần mô tả chi tiết chỉ gồm 80 ký tự. Vì thế, bạn sẽ muốn viết thật ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn phải thể hiện đầy đủ nội dung lời chào hàng để người xem không thể không click.

cách viết mô tả chi tiết mẫu quảng cáo Adwords

Thử search từ khóa “dịch vụ kế toán thuế giá rẻ” bạn sẽ thấy Google trả về hàng loạt kết quả như thế này. Theo bạn, mẫu quảng cáo nào hấp dẫn nhất?

4. Url hiển thị

Url hiển thị theo chuẩn mới cho phép bạn thể hiện 2 cấp danh mục so với chỉ 1 như phiên bản trước. Đây là lợi thế không nhỏ Google đem lại cho các nhà quảng cáo.

Mẫu quảng cáo dài hơn, chiếm nhiều diện tích hơn sẽ tạo điều kiện cho tỉ lệ CTR cao hơn. Tận dụng Url để nói cho người xem biết họ sẽ nhận được những gì khi truy cập vào website của bạn.

cách viết Url hiển thị mẫu quảng cáo Adwords

Ví dụ, với từ khóa “dịch vụ kế toán thuế giá rẻ” thì mẫu quảng cáo thứ 2 & 3 đã tận dụng 2 cấp URL hiệu quả hơn mẫu đầu tiên.

4. Tiện ích mở rộng

Tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn với thông tin bổ sung—khiến mọi người có nhiều lý do hơn để chọn doanh nghiệp của bạn. Tiện ích thường tăng tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo lên nhiều điểm phần trăm. Định dạng tiện ích bao gồm các nút gọi, thông tin vị trí, liên kết đến các phần cụ thể của trang web của bạn, văn bản bổ sung và nhiều nội dung khác.

Nguồn: Google

Bạn nên chọn tiện ích mở rộng dựa trên mục tiêu chuyển đổi của chiến dịch. Các tiện ích hay dùng bao gồm:

  • Tiện ích cuộc gọi
  • Tiện ích tin nhắn
  • Tiện ích chú thích mở rộng
  • Tiện ích vị trí
  • Tiện ích liên kết trang web
  • Tiện ích ứng dụng (đối với quảng cáo ứng dụng)

Bạn có thể tìm hiểu thêm về tất cả các tiện ích mở rộng tại đây.

Hình sau là ví dụ về tiện ích liên kết trang web:

Mẫu quảng cáo càng có nhiều tiện ích mở rộng thì chiếm càng nhiều diện tích thì khả năng được click sẽ cao hơn. Tuy nhiên, cẩn thận đừng lạm dụng, nếu tiện ích được chọn không liên quan hay giúp tô đậm được sự hấp dẫn của quảng cáo thì cân nhắc đừng dùng.

3. Tối ưu trang đích

Tại thời điểm này, coi như phần quảng cáo ban đầu đã hoàn tất. Nhưng nếu thiếu vắng 1 trang đích được thiết lập đúng đắn, mọi công sức ở 2 bước trên sẽ như đổ sông đổ bể.

Chú thích quan trọng: Trang chủ không nên được dùng làm trang đích. Bởi trang chủ thường đóng vai trò là trang chung chứa các đường dẫn đến các sản phẩm/dịch vụ khác. Còn trang đích phải thỏa điều kiện là nội dung tập trung vào 1 sản phẩm/dịch vụ & nhắm 1 mục tiêu duy nhất. Trang đích phải là nơi người dùng tìm đúng được thông tin họ cần, là nơi tiếp tục thông tin giữa mẫu quảng cáo để từ đó, trở thành người mua hàng.

Và nếu bạn có nhiều lời chào hàng, nhiều mẫu quảng cáo, bạn bắt buộc phải gửi đến những trang đích khác nhau phù hợp với lời chào hàng đó.

Đối với quảng cáo Adwords, sự liên tục là tối quan trọng. Người dùng sẽ theo chân mẫu quảng cáo của bạn để đến với trang đích với mục tiêu tìm được cái họ đang cần. Một trang đích với tiêu đề trớt quớt và không ăn nhập gì đến nội dung mẫu quảng cáo chắc chắn sẽ biến chiến dịch Adwords của bạn thành thảm họa. Tôi từng đáp đến 1 trang đích với nội dung khuyến mãi du lịch châu Âu trong khi đang tìm kiếm đèn led. Không cần suy nghĩ thêm, tôi click thoát ngay lập tức. Bạn thử tưởng tượng 1 ngày có chừng 20 khách click thoát như tôi xem, hao hụt ngân sách sẽ kinh khủng đến dường nào.

Để tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực, trang đích cần phải thỏa mãn các yếu tố sau:

  • Tốc độ tải trang nhanh dưới 3 giây: người dùng không có kiên nhẫn đợi website bạn tải lẹt đẹt. Chính xác, là xx% sẽ thoát trang nếu website mất hơn xx giây để tải xong. Tốc độ tải trang là yếu tố đầu tiên quan trọng nhất khi đề cập đến trải nghiệm người dùng. Vì nếu người dùng thoát trang trước khi website tải xong, cơ hội tiếp cận trình diễn sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng coi như tan thành mây khói.
  • Từ khóa xuất hiện trong tiêu đề: Để đảm bảo tính liên tục, cách dễ nhất là chèn từ khóa vào tiêu đề trang đích (– và tất nhiên là phải giữ văn phong thật tự nhiên) & nếu được, nhắc lại lời chào hàng tại phần above-the-fold. Điều này giúp trấn an người xem rằng họ đã đáp đến đúng nơi mà họ đang tìm kiếm.
  • Nội dung hướng về lợi ích người dùng được lợi, chứ không đơn thuần là các tính năng sản phẩm. Ví dụ: khi người dùng tìm kiếm nệm, tính năng làm bằng cao su thiên nhiên sẽ không hấp dẫn với họ, nhưng lợi ích cao su thiên nhiên hỗ trợ xương sống đảm bảo cho giấc ngủ xuyên suốt sẽ khiến họ quan tâm.
  • Điểm đặc biệt & khác biệt về dịch vụ/sản phẩm của bạn mà đối thủ cạnh tranh không có? Hay nói cách khác, người dùng được gì khi mua hàng từ bạn mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác?
  • Nhắc lại & làm rõ lời chào hàng giúp khách xem yên tâm khi ra quyết định mua hàng từ bạn.
  • Nếu có, hãy đính kèm những lời khen tặng từ các khách hàng khác. Lời nói của họ có giá trị gấp 10 lần so với của bạn.
  • Các chứng chỉ, chứng nhận bạn có cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
  • Lời kêu gọi hành động – tập trung vào 1 lời kêu gọi chuyển đổi duy nhất.

Hình minh họa.

ad-example-matching-landing-page

landing-page-example

Kết luận

Nếu bạn đã đọc đến đây, xin chúc mừng! Bạn đã nắm được quy trình tối ưu chiến dịch Adwords. Như bạn thấy, để làm tốt công tác tối ưu, bạn chỉ cần thường xuyên thực hành và lập lại việc tối ưu như một thói quen… bởi tối ưu Adwords không phải là việc làm 1 lần.

Chúc bạn thành công!

Tại Connected, chúng tôi tư vấn miễn phí về quảng cáo Google Adwords một cách tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí triệt để cho bạn. Gọi cho chúng tôi qua số hotline 090 36 36 270 hoặc đề nghị một cuộc gọi lại. Tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn ngay trong vòng 2 giờ làm việc.


Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected