3 bước viết nội dung quảng cáo Facebook hấp dẫn cho ngành bất động sản

May 22, 2018

Tại sao nên quảng cáo bất động sản trên Facebook?

Nhắc tới Facebook, ta nhanh chóng liên tưởng đến nơi mà mọi người đang miệt mài lướt newsfeed để khoe ảnh seo-phì, tương tác với bạn bè, hay xem tin giải trí… Nhưng thật ra, nhờ độ lan tỏa nhanh chóng, Facebook là nền tảng tốt để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bất động sản cũng không ngoại lệ.

Biết cách tận dụng lượng người dùng khủng của Facebook để chạy quảng cáo bất động sản sẽ mở ra cơ hội to lớn giúp sales bất động sản tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng dù chỉ với “ngân sách mini”.

Tuy nhiên, không phải cứ chạy quảng cáo là ra được khách. Để quảng cáo Facebook phát huy tác dụng, mẫu quảng cáo cần thỏa mãn 3 yếu tố: 1) hình ảnh đẹp bắt mắt, 2) tiêu đề hấp dẫn, 3) nội dung súc tích đánh đúng tâm lý.

Tất nhiên, đấy là nguyên tắc chung. Biết đấy nhưng chưa chắc làm tốt được 🙂 Nếu không có thời gian, tốt nhất, bạn nên trao lại việc sáng tạo nội dung cho đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này. Dù vậy, bài viết này ít nhất sẽ giúp bạn nhận biết được nội dung quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả.

Hành trình mua hàng của người dùng Facebook

  1. Người dùng Facebook thấy hình ảnh bắt mắt → ra quyết định đọc tiêu đề
  2. Nếu tiêu đề khơi gợi đúng sự quan tâm của họ → ra quyết định đọc nội dung.
  3. Nếu nội dung cung cấp vừa đủ thông tin cho họ & lời kêu gọi hành động đủ mạnh mẽ → ra quyết định tương tác với mẫu quảng cáo (like, share, comment, inbox,…)

3 bước viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả cho ngành bất động sản

1. Xác định nhóm đối tượng quảng cáo để quyết định hướng tiếp cận phù hợp.

Chống chỉ định kiểu nội dung “một cho tất cả” – bởi người mua nhà để ở có mối quan tâm rất khác so với người mua để đầu tư.

2. Soạn thảo nội dung quảng cáo hấp dẫn

Liệt kê tất cả những đặc trưng về dự án, và chuyển đổi thành lợi ích cho khách hàng bằng cách trả lời câu hỏi “Tại sao tôi phải mua dự án này mà không phải dự án khác?”, “Tôi sẽ được gì khi mua dự án này”?, “Tại sao tôi nên chọn mua dự án này ngay lúc này mà không phải 1 năm sau?”.

Ví dụ: Nếu nội dung quảng cáo chỉ thông báo “Chủ đầu tư Freeland”, người xem, nếu không phải người trong ngành sẽ không có cảm giác gì cả. Nhưng nếu bạn viết “Chủ đầu tư Freeland uy tín 10 năm trong lĩnh vực bất động sản, 100% dự án bàn giao đúng tiến độ” – thì người đọc sẽ thấy “ép phê” hơn nhiều.

Nội dung bài quảng cáo nên có đủ 3 phần: 1) đặt vấn đề; 2) mở rộng & giải quyết vấn đề và 3) kết luận & kêu gọi hành động.

Cùng phân tích mẫu quảng cáo sau:

mẫu quảng cáo Facebook

hình chụp tương tác mẫu quảng cáo Facebook

Chúng ta nhận thấy:

  • Tiêu đề làm tốt công việc đặt vấn đề “cơ hội sở hữu nhà” & xác định đối tượng “tiểu thương chợ Bình Điền”
  • 6 dòng đầu tiên của nội dung nêu bật được những ưu điểm của dự án mà đối tượng của phân khúc bất động sản này quan tâm: giá (chỉ 180 triệu), vị trí thuận lợi (cách chợ Bình Điền 5 phút, cách bến xe miền Tây 10 phút,…)
  • Kêu gọi hành động ngắn gọn & súc tích.

Mẹo khi trình bày nội dung quảng cáo:

  • Viết IN HOA & xuống dòng để làm nổi bật toàn bộ tiêu đề.
  • 80% thời gian sáng tạo nội dung nên tập trung vào TIÊU ĐỀ. TIÊU ĐỀ HẤP DẪN sẽ quyết định mẫu quảng cáo có được đọc tiếp hay không.
  • Không lạm dụng emoticon.
  • Không lạm dụng chữ IN HOA. Chỉ viết IN HOA những từ quan trọng như “GIẢM GIÁ”, “CHỈ”, “KHUYẾN MÃI”, … và lời kêu gọi hành động như “ĐĂNG KÝ NGAY”, “GỌI NGAY”,…
  • Lời kêu gọi hành động phải mang tính cấp bách, thúc giục, thời gian có hạn. Ví dụ: Chỉ còn 30 suất, cơ hội duy nhất, tầng đẹp nhất,…

3. Thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook

Có 1 sự thật bạn cần biết là người dùng Facebook khá “lười” đọc. Và họ ưu ái nội dung media (hình ảnh, video) hơn là văn bản thuần text. Hình ảnh hay video đẹp, bắt mắt là điều kiện tiên quyết để quyết định mẫu quảng cáo của bạn có được đọc hay không.

Mẹo khi thiết kế hình ảnh cho quảng cáo:

  • Thiết kế hình ảnh đúng chuẩn quảng cáo Facebook. Canva chứa hàng trăm mẫu thiết kế đẹp sẽ giúp bạn thiết kế hình ảnh nhanh chóng mà vẫn bảo đảm tính thẩm mỹ.
  • Kiểm tra tỉ lệ text/hình — tránh bị Facebook treo ad. Kiểm tra tính hợp lệ qua link này.
  • Những hình ảnh mang tính chất độc đáo, vui nhộn sẽ có khả năng tạo tương tác cao. Bởi người dùng Facebook dùng thời gian lướt Facebook để tìm kiếm sự vui vẻ, thoải mái.

Đọc thêm: 5 nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo facebook hiệu quả


Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected