7 cách giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi & cải thiện SEO

June 10, 2017

Một sai lầm khá phổ biến của đa số doanh nghiệp nhỏ khi SEO website là chỉ chăm chăm vào tăng hạng cho 1 vài từ khóa nhất định với hy vọng tăng lượng truy cập bằng cách xây dựng hàng ngàn backlink, với suy nghĩ rằng, chỉ cần thăng hạng thì doanh thu sẽ tự động tăng lên. Tuy nhiên, thực tế là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Nếu bạn đã bỏ rất nhiều công sức và tiền của vào SEO, mà vẫn chưa đạt được kết quả doanh thu như ý, thì đã đến lúc bạn nên quan tâm đến cải thiện trải nghiệm người dùng - yếu tố không những giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng, mà còn giúp tăng hạng cho website của bạn.

Tỉ lệ chuyển đổi: Số lượng chuyển đổi trung bình cho mỗi nhấp chuột quảng cáo, được hiển thị dưới dạng phần trăm (nguồn: Google). Theo SmartInsights, tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành bán lẻ online toàn cầu quý 4 là 2.95%.

Đã qua lâu rồi cái thời một website có thể được SEO lên top chỉ với việc đặt hàng trăm, hàng ngàn back link. Cơ chế hoạt động của Google ngày càng trở nên thông minh hơn. Google không còn xem việc website của bạn có bao nhiêu backlink trỏ về là yếu tố hàng đầu nữa.

Google không những đọc nội dung website của bạn để tìm ra từ khóa liên quan, mà còn cân nhắc nhiều yếu tố khác về trải nghiệm người dùng, gồm có: thời gian trên trang, bounce rate, link gãy, số trang xem, liên kết nội và liên kết ngoại… để quyết định thứ hạng website của bạn.

Bài viết này để nhắc nhở bạn nhớ lại cốt lõi doanh nghiệp của mình - đó là tìm kiếm khách hàng và tạo ra lợi nhuận. Và cách tốt nhất là trân trọng người ghé thăm website của bạn, tìm mọi cách để đem đến cho họ trải nghiệm tốt nhất để biến họ thành khách hàng của bạn. Luôn nhớ rằng: khách hàng trước, Google sau.

Và tin tốt là, Google thực sự thích điều đó. Google đánh giá cao những website hữu dụng cho người dùng. Một website có thiết kế thân thiện, tính khả dụng cao, nội dung tốt, lượt xem trang nhiều sẽ giúp giữ chân người xem, kích thích họ quay trở lại, tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng, và còn tăng thứ hạng SEO một cách tự nhiên.

Sau đây là 5 cách nhanh nhất giúp bạn cải thiện tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, đồng thời tăng hạng SEO cho website của bạn:

1. Tạo ra nội dung hữu ích, chất lượng cho người dùng

Khi người dùng cảm thấy nội dung trên website của bạn hữu ích, họ đương nhiên sẽ lưu lại lâu hơn để đọc, ngấu nghiến nội dung bạn cung cấp. Người dùng ở lại trên website của bạn càng lâu, họ càng tin tưởng thương hiệu của bạn.

Tuyệt đối nên tránh những bài viết nhồi nhét từ khóa vô tội vạ, hoặc nội dung hời hợt, kém đầu tư. Điều này ngay lập tức làm giảm uy tín thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Thà không có, chứ đã làm tiếp thị nội dung, thì phải làm đến nơi đến chốn, bạn nhé.

Tạo ra nội dung chất lượng là cách thu hút khách hàng tốt nhất

2. Cải thiện tốc độ tải trang

Google và Bing đều quan tâm đến tốc độ trang web trong thuật toán xếp hạng website. Người dùng rất ghét phải chờ (ai mà thích cơ chứ!?), và họ sẽ rời bỏ website của bạn nếu nó bắt họ phải chờ thêm chỉ vài giây.

Điều này khiến bounce rate (tỉ lệ người dùng truy cập đã vào trang web và rời khỏi trang web ngay sau đó) tăng đáng kể. Google sẽ ghi nhận tín hiệu tiêu cực đó và hạ điểm website của bạn. Vừa mất khách hàng tiềm năng, vừa rớt hạng, bạn còn chờ gì nữa mà không tăng tốc độ tải trang cho website của mình?

Thống kê về trải nghiệm tốc độ tải trang 01

Thống kê về trải nghiệm tốc độ tải trang 02

Một vài cách giúp bạn tăng tốc độ tải trang:

  • Bật bộ nhớ đệm (cache)
  • Dọn dẹp để code sạch và gọn gàng
  • Tối ưu dung lượng hình ảnh
  • Hạn chế dùng plug-in và redirect

Xem thêm: Website tải chậm đang làm bạn mất tiền như thế nào?

3. Chuyển đổi sang giao thức HTTPS

Google chính thức thông báo khuyến khích website chuyển sang giao thức HTTPS* (Secure Hypertext Transfer Protocol) để tăng tính an toàn, bảo mật cho người dùng.

Https nâng cao cảm giác an toàn khi lướt web cho người dùng, vì toàn bộ thông tin của họ, chẳng hạn như lịch sử duyệt web, mã thẻ thanh toán, đều được mã hóa. Google đánh giá cao những website an toàn và được kiểm chứng, chuyển sang giao thức https sẽ hỗ trợ cải thiện trải nghiệm người dùng và thăng hạng website cho bạn.

Muốn biết trang web của bạn đã có chứng nhận SSL Secure hay chưa rất đơn giản. Chỉ cần nhìn góc trái, ngay sát bên đường dẫn website của bạn, như hình sau:

https trên các trình duyệt

Xem thêm: 3 lý do website của bạn nên có HTTPS

4. Khắc phục liên kết gãy (broken link)

99,99% người dùng ghét trang 404. Sự tồn tại nhiều liên kết gãy cho thấy 1 website già nua, bị bỏ bê không được chăm sóc, và Google không thích cung cấp những website đấy cho người dùng xem.

trang 404

Các công cụ sau đây sẽ giúp bạn phát hiện các liên kết gãy để khắc phục:

5. Biến website của bạn thành mobile-friendly

Từ tháng 4/2015, Google đã bắt đầu hạ điểm những website không thân thiện với thiết bị di động (mobile-friendly).

Xu hướng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin ngày càng tăng, vì thế, để giữ vững vị thế website của bạn, tối ưu cho thiết bị di động là điều bắt buộc phải làm.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn là B2B (Business to business). Khảo sát thực tế* cho thấy có đến 77% người điều hành doanh nghiệp cấp cao dùng smartphone để nghiên cứu về sản phẩm hay dịch vụ cho doanh nghiệp của họ.

Những số liệu bạn cần biết khi marketing trên di động:

Thống kê về tiếp thị trên di động 01

Thống kê về tiếp thị trên di động 02

Nguồn: ExpressPigeon 2014, CMS Report

Kiểm tra tính mobile-friendly cho website của bạn tại đây.

6. Tối ưu trang liên hệ

Theo như tài liệu của Google, những website có trang liên hệ với thông tin hợp lệ được xem là đáng tin cậy hơn. Nhân tố này cũng giúp cải thiện thứ hạng SEO.

Một trang liên hệ được thiết kế tốt sẽ giúp tăng uy tín của doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng, từ đó, tăng cơ hội bán hàng, tăng hiệu quả chuyển đổi, và tất nhiên, tăng doanh thu.

Một trang liên hệ lý tưởng gồm có:

  • Tên doanh nghiệp của bạn
  • Thông tin liên lạc
  • Bản đồ
  • Form để liên hệ

Trang liên hệ

7. Khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội

Google xem lượng share, đề cập đến thương hiệu của bạn trên mạng xã hội là dấu hiệu tích cực của một website uy tín. Cài đặt nút Chia sẻ không những giúp bạn reach được nhiều người, mà còn giúp cho website tăng hạng.

Bạn có biết?

Fact về Facebook

Kết luận

Đem người xem đến trang của bạn đã khó, giữ chân họ, biến họ thành khách hàng còn khó hơn gấp nhiều lần. Nói cho cùng, mục đích bạn đem người dùng đến trang là để họ mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Vì vậy, đừng bị cám dỗ bởi những con số về lượt view mà quên đi đối tượng bạn cần phục vụ. Hãy trân trọng người xem (hơn trân trọng Google). Áp dụng 7 cách trên sẽ nhanh chóng đem lại cho họ trải nghiệm tốt nhất, giúp doanh nghiệp của bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi họ thành khách mua hàng, mà còn giúp cải thiện thứ hạng SEO đấy.

Tại Connected, chúng tôi tư vấn miễn phí về thiết kế và tăng tốc website giúp bạn tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Gọi cho chúng tôi qua số hotline 090 36 36 270 hoặc đề nghị một cuộc gọi lại. Tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn ngay trong vòng 2 giờ làm việc.
Tham khảo những dự án website chúng tôi đã thực hiện tại đây.

Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected