7 điều cần lưu ý khi thiết kế trang web bất động sản

July 03, 2018

Tại sao môi giới cần sở hữu 1 website bất động sản tổng thể?

Thiết kế web bất động sản từ lâu đã trở thành nhu cầu cần có của môi giới. Bởi từ khi Internet trải rộng, hành vi mua sắm của khách mua bất động sản cũng thay đổi theo.

Họ không còn phải tiếp cận thông tin về dự án qua báo giấy, tờ rơi, người quen, hay tại các sàn giao dịch nữa. Họ chán ghét khi phải nhận spam mail, spam sms hay những cuộc gọi từ người nào đó lạ hoắc. Họ ưu tiên ngồi phòng lạnh ở nhà lướt web tìm kiếm thông tin dự án hơn, và chỉ quyết định liên lạc với môi giới họ tin tưởng khi đã nắm trong tay ít nhất 80% thông tin về dự án. Bởi trong mắt họ, Google đáng tin hơn cá nhân 1 môi giới mà họ chưa tiếp xúc bao giờ.

Và website trở thành cách tốt nhất để tiếp cận với đối tượng khách hàng này.

Các môi giới bất động sản thức thời hiểu được nhu cầu đó của khách hàng & không ngần ngại đầu tư vào website bất động sản tổng thể.

Thay vì tiêu tốn hàng giờ phát tờ rơi tại các ngã tư hay nhà mẫu để tìm kiếm khách hàng trong vô vọng và mệt mỏi, họ chọn cách thông minh hơn là đầu tư 1 trang website giúp họ thu hút để khách tự tìm đến với mình.

Tuy nhiên, để làm được điều này, website bất động sản cần 1 sự đầu tư chăm chút nhất định. Việc “chọn đại” một giao diện cũ mèm, không responsive, hay đặt website trên hosting giá rẻ tải chậm rì không những không đem lại lợi ích gì mà còn khiến khách xem ác cảm & từ chối truy cập lần thứ 2 vào website của bạn.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thiết kế website bất động sản, Connected đã đúc kết 07 gợi ý giúp bạn xây dựng 1 trang web bất động sản hiệu quả được liệt kê dưới đây:

Những điều cần lưu ý khi chọn dịch vụ thiết kế web bất động sản/web nhà đất:

1. Website bất động sản phải có giao diện rõ ràng, trang nhã

“Người đẹp vì lụa”, website hấp dẫn – đầu tiên phải nhờ giao diện. Một giao diện chuyên nghiệp, rõ ràng sẽ giúp website của bạn “ghi điểm” trong mắt khách hàng, tạo dựng ấn tượng đáng tin ngay từ lần đầu chạm mặt.

Giao diện website nên đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu – làm sao giúp khách hàng dễ dàng thao tác tìm được thông tin họ muốn.

Lưu ý rằng màu sắc lòe loẹt, các hình .gif chớp tắt sẽ khiến khách hàng chau mày hơn là thích thú. Hãy nhớ rằng khách hàng mua bất động sản là người có tài sản & kiến thức. Và người giàu thì họ có tiêu chuẩn cao & khó tính. Mục đích tìm đến website là đọc thêm thông tin. Hãy cho họ cái họ cần. Khi niềm tin đủ lớn, họ sẽ tự động tìm đến bạn. Cưỡng ép chưa bao giờ là điều nên làm.

Không tin? Hãy thử truy cập các website của các công ty lớn như novaland, hungthinh, vingroups – họ chọn màu sắc như thế nào, họ trình bày ra sao, họ có dùng icon nhấp nháy không?

Nên Tránh
Chọn màu sắc trang nhã Dùng màu lòe loẹt, kém sang
Dùng màu sắc để làm nổi bật các khu vực trọng yếu Dùng icon chớp nháy liên tục để thu hút sự chú ý
Thanh menu rõ ràng, giới hạn dưới 6 lựa chọn Thanh menu dày đặc, có nhiêu trưng ra hết

2. Trang chi tiết dự án bất động sản phải trình bày đầy đủ thông tin dự án

Đối với môi giới bán dự án qua website, trang chi tiết dự án là nơi cần được chăm chút nhất trong toàn website (chứ không phải trang chủ). Bởi đây mới là trang dùng làm trang đích quảng cáo 🙂

Khách hàng tìm đến trang web là để đọc thông tin chi tiết về dự án. Bởi vậy, nhiệm vụ cao cả của trang chi tiết dự án là đem đến đầy đủ thông tin và format sao cho khách dễ truy xuất thông tin nhất.

Các thông tin bắt buộc phải có gồm: tổng quan, vị trí dự án, tiện ích, thiết kế dự án, giá và phương thức thanh toán,…

Trang chi tiết dự án thường chứa rất nhiều thông tin – nên cần gom nhóm. Tốt hơn cả là trang bị 1 thanh sticky bar để giúp khách xem dễ dàng chuyển đổi giữa các section thông tin. (xem hình 2.1 và 2.2)

Hình 2.1 – DEMO Thanh sticky bar trên mobile

Hình 2.2 – DEMO Thanh sticky bar trên desktop

3. Website bất động sản phải có tốc độ tải trang nhanh

Thực tế là, khách hàng không có kiên nhẫn ngồi đợi website của bạn tải với tốc độ 20 cây chuối/giờ đâu. Bạn để họ chờ quá 3 giây là họ bỏ đi ngay. Hãy đề nghị đơn vị làm web hỗ trợ tối ưu trang giúp bạn nếu bạn đang có kế hoạch chạy quảng cáo Adwords (đơn vị làm web trước khi bàn giao chỉ có thể giúp bạn tối ưu các yếu tố liên quan đến kỹ thuật sâu như thời gian phản hồi máy chủ, phân phối CSS,… thôi, còn hình ảnh thì bạn phải tự xử lý – hoặc nhờ họ xử lý hộ).

Đọc thêm: 10 Cách Để Tăng Tốc Độ Website Và Hiệu Suất Chuyển Đổi Đến 7%

4. Website bất động sản phải được hỗ trợ đầy đủ các tính năng giao tiếp với khách hàng

Khách hàng một khi đã “xiêu lòng” thì sẽ có nhu cầu tìm tới tư vấn để được tư vấn thêm hay tham quan nhà mẫu. Lúc này, họ đã phát sinh nhu cầu liên hệ/để lại thông tin. Hãy giúp khách làm điều này thật dễ dàng bằng cách cung cấp cho họ các phương tiện để liên lạc với bạn.

Các phương tiện chính cần trên website là:

  1. Chạm để gọi (xem hình 4.1)
  2. Chat: chọn phần mềm live chat, Facebook Messenger hay Zalo chat đều được (xem hình 4.1)
  3. Form điền thông tin* (xem hình 4.2)
  4. Hệ thống tự động gửi email thông báo cho khách hàng (xem hình 4.3)

Hình 4.1 – Các chức năng chạm để gọi, chat support được thiết kế sticky trên mobile


Hình 4.2 – Form điền thông tin được thiết kế sticky trên desktop


Hình 4.3 – Email thông báo khách hàng sau khi đăng ký thể hiện sự chuyên nghiệp đẳng cấp

*Với form điền thông tin, sẽ tốt hơn nếu bạn trang bị tính năng xác minh form (form validation) để tránh form tặc, form ảo – 1 chiêu trò phá đám rất hay gặp khi bạn chạy dự án có nhiều đối thủ cạnh tranh.

5. Website bất động sản phải được hỗ trợ mobile-friendly

Lưu lượng từ di động đã vượt mặt desktop. Vì thế, hãy chắc chắn rằng website của bạn có thiết kế thân thiện với các thiết bị di động. Làm ơn, đừng bắt khách hàng của bạn phải “phóng to” để xem được thông tin. Hãy nhớ, bạn không có thế độc quyền mà đang phải cạnh tranh với hàng chục, hàng trăm sales khác để bán cùng 1 dự án.

6. Website bất động sản phải phải sở hữu đặc tính SEO-friendly

SEO giúp website đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên từ bộ máy tìm kiếm, lớn nhất là Google. Web được SEO tốt*, có được thứ hạng cao 1 cách tự nhiên sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng bởi khách có xu hướng tin vào kết quả tìm kiếm tự nhiên hơn là quảng cáo.

*SEO tốt có nghĩa là SEO tự nhiên nhờ content marketing & chiến thuật đi link hợp lý. Chống chỉ định copy content, SPAM links hay post content linh tinh lên website. Hãy thử tưởng tượng, khách mà đọc những bài này có cảm giác như thế nào. Họ sẽ nhăn mặt như nhai phải sạn khi ăn cơm – và chia tay luôn website của bạn đấy.

7. Website bất động sản phải có hệ thống quản lý data khách hàng dễ sử dụng

Có được data khách hàng dồi dào là mong mỏi của bất kỳ môi giới nào. Hệ thống CMS giúp quản lý tốt lead data khách hàng đổ về sẽ rất hữu ích cho bạn.

Nếu bạn bán 1 lúc nhiều dự án, hãy cân nhắc chọn lead data trả về chứa tên dự án – điều này không những giúp bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng khi liên lạc lại, mà còn giúp bạn tracking hiệu quả của chiến dịch quảng cáo nữa. (xem hình 7.1)

Hình 7.1 – Lead data đổ về CMS kèm tên dự án

Đọc thêm: 3 Điều Cần Lưu Ý Để Tạo Ra Trang Web Bất Động Sản Khác Biệt Và Hiệu Quả

Tạm kết

Website bất động sản tổng thể giúp bạn:

  • tiếp cận hàng loạt số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • tạo dựng uy tín & thương hiệu cá nhân.
  • thể hiện sự hiểu biết chuyên môn về dự án & thị trường giúp gây dựng sự tin tưởng nơi khách xem.
  • chủ động thu thập nguồn khách.

Vì thế, nếu bạn thực sự nghiêm túc và có ý định làm nghề môi giới lâu dài, hãy cân nhắc trang bị cho bản thân 1 trang web bất động sản tổng thể thật chuyên nghiệp để nâng tầm thương hiệu cá nhân nhé!

Liên hệ với Connected ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí về thiết kế và tối ưu website bất động sản – với giao diện chuyên nghiệp và chức năng thời thượng. Gọi cho chúng tôi qua số hotline 090 36 36 270 hoặc đề nghị một cuộc gọi lại. Tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn ngay trong vòng 2 giờ làm việc.


Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected