5 sai lầm thường gặp khi thiết kế website bất động sản đang làm lãng phí tiền quảng cáo của bạn

December 04, 2017

Landing page hay website bất động sản là công cụ bán hàng không thể thiếu của sales bất động sản pro thời Internet.

Tuy nhiên, dạo qua một vòng các landing page hay web dự án bất động sản đang chạy quảng cáo Google Adwords, tôi nhận thấy đa số các trang web được thiết kế giao diện rất sơ sài, thậm chí là cẩu thả. Nội dung thì nhàn nhạt, chung chung, không có sự nổi bật.

Chả trách mà các sales bất động sản tôi từng tiếp xúc thường hay than phiền rằng chạy quảng cáo tốn tiền mà không hiệu quả. Thật ra, vấn đề lớn nhất không phải ở người dùng, cũng không phải do quảng cáo, mà là do landing page của mấy bạn “í ẹ” quá, khách vào xem rồi chỉ muốn thoát ra ngay.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến tôi tập hợp lại khi thiết kế website bất động sản.

1. Dùng sub domain miễn phí làm landing page

Tôi đã thật sự bất ngờ khi thấy những sub domain xuất hiện trên khu Google Ads với format kiểu “tên-dự-án + “.wixsite.com” hay “.weebly.com”.

Đây là hình tôi chụp màn hình từ một kết quả quảng cáo:

Lỗi dùng sub-doman khi thiết kế web bất động sản

Mục đích của sales bất động sản khi chạy quảng cáo Adwords là tạo lead, tức thu thập thông tin khách hàng có nhu cầu. Tức bạn phải dồn hết tâm trí để viết lời kêu gọi hành động (call to action) hấp dẫn, cuốn hút & đặt ở vị trí dễ tìm thấy nhất, với màu sắc nổi nhất.

Trong ví dụ trên, chúng ta dễ dàng thấy rằng khu màn hình đẹp nhất, góc phải trên & thanh bên dưới đã được Wix ngự trị.

Có câu “confused customers don’t buy”, tạm dịch: khi còn phân vân thì khách sẽ không mua hàng”. Thay vì để khách hàng tập trung xem nội dung & điền form thông tin, bạn sales này lại cố gắng làm xao nhãng họ, kêu họ “làm web MIỄN PHÍ”. Đây là “lỗi lầm chết người” khi làm landing page.

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ phân vân không biết họ có vào đúng trang họ cần không, hay đây là demo làm website miễn phí của Wix. Hoặc họ sẽ đánh giá sales này keo kiệt, thiếu chuyên nghiệp & thoát trang ngay lập tức.

Kết luận: Không bao giờ dùng sub domain miễn phí để làm web & chạy quảng cáo. Chỉ tốn công & tốn tiền vô ích. Đầu tư domain .com, .net chỉ có 300k, khoản này không nên tiết kiệm. Nên nhớ, quảng cáo Adwords không miễn phí, cái giá bạn phải trả cho 1 click không hề rẻ, vì thế, hãy làm mọi cách để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của website của bạn.

2. Giao diện không tối ưu cho di động

Từ 2016, lưu lượng truy cập từ di động đã vượt mặt từ desktop *. Vì thế, việc tối ưu giao diện website trên di động là cực kỳ cần thiết.

Bạn có thích xem 1 trang web với chữ lòe nhòe & phải zoom to mới đọc được nội dung không? Không ư? Khách hàng tiềm năng của bạn cũng rất ghét điều đó.

Vậy mà, có những trang web bán dự án tiền tỷ mà lại lười biếng đến nỗi chỉ chụp màn hình bảng giá hay tiến độ thanh toán rồi vứt lên website. Bạn nghĩ người xem có đọc rồi điền form không? Hay họ sẽ tìm nơi khác, format đẹp hơn để trao gửi thông tin?

Đây là ví dụ thực tế mà tôi thường xuyên bắt gặp. Screenshot nguyên cái file excel rồi vứt lên website, chứ không quan tâm là khách họ có đọc dễ dàng hay không.

Đây là screenshot từ điện thoại, y nguyên như máy tính. Nói thật là gặp thông tin bắt tôi zoom như thế này là tôi lướt qua ngay không suy nghĩ.

screenshot web bất động sản trên di động

Kết luận: Lưu lượng traffic từ di động chiếm phần lớn tại Việt Nam. Hãy ưu tiên tối ưu website trên di động trước. Hạn chế tuyệt đối việc chụp màn hình các thông tin quan trọng như bảng giá, tiến độ thanh toán hay nhận nhà.

3. Nội dung chung chung, copy lẫn nhau, trang nào cũng như trang nào

Đồng ý rằng, nội dung thông tin dự án, hình ảnh, video… là do chủ đầu tư cung cấp nên sẽ giống nhau giữa các sales, nhưng rõ ràng, sales pro mới là người tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Hãy tự hỏi tại sao khách nên mua từ bạn mà không phải từ đối thủ. Bạn có thông tin gì khác tốt hơn, chi tiết hơn đối thủ không? Nếu có, quá tốt, hãy đưa ngay vào phần Hero của website. Nếu chưa có, không sao, hãy làm tốt hơn đối thủ làng nhàng khác bằng cách format nội dung thật rõ ràng, thật chi tiết, cho khách hàng những thông tin mà họ muốn & cần.

Tại form đăng ký, hãy viết lời kêu gọi thật mạnh mẽ, cho họ lý do không thể cưỡng lại để trao đổi thông tin với bạn. Ví dụ: thay vì viết chung chung “Đăng ký nhận bảng giá”, hãy viết thật cụ thể “Chỉ còn 10 suất nội bộ. Đăng ký giữ chỗ ngay!”

Kết luận: Khách xem qua Internet không biết bạn là ai, thì họ chỉ có thể đưa ra quyết định thông qua việc đánh giá qua website của bạn. Bạn chỉ có 1 cơ hội, tính bằng giây, để catch their attention & xây dựng lòng tin từ họ. Chăm chút đầu tư nội dung landing page, & bạn sẽ bất ngờ khi thấy tỷ lệ chuyển đổi cũng như thu nhập của bạn tăng vọt như thế nào.

4. Sử dụng màu sắc tùy tiện

Màu sắc có ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng con người - vì chúng truyền đạt cảm xúc theo một cách tinh vi. Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu thời trang cao cấp dùng màu đen & trắng - sang trọng, tập đoàn hay công ty lớn chọn màu xanh dương - đáng tin cậy, còn hàng cho con nít thì dùng màu sắc tươi sáng.

Sử dụng màu sắc trong thiết kế website nên được tính toán chiến lược chứ không phải thích gì dùng nấy.

Ví dụ screenshot tôi chụp được của website này.

Chỉ trên cùng 1 trang, tôi đếm được ít nhất 10 màu khác nhau: vàng, xanh dương nhạt, xanh dương đậm, xanh lá… & nhất là, chúng không tuân theo quy luật nào cả.

Dùng quá nhiều màu sắc dễ làm khách xem xao nhãng, làm loãng mục đích kêu gọi hành động để lại số điện thoại của bạn.

lỗi màu sắc trong web bất động sản 01 lỗi màu sắc trong web bất động sản 02 lỗi màu sắc trong web bất động sản 03 lỗi màu sắc trong web bất động sản 04 lỗi màu sắc trong web bất động sản 05 lỗi màu sắc trong web bất động sản 06 lỗi màu sắc trong web bất động sản 07

Cách tốt nhất khi dùng màu sắc:

  • Set grayscale/monochrome - sử dụng 1 màu chính
  • Để dành màu sắc tương phản nhất cho nút kêu gọi hành động

5. Không thiết lập typography & visual hierachy

Typography & visual hierachy hiểu nôm na là cách sắp xếp chữ để tạo ra hiệu ứng phân cấp thị giác, giúp người xem dễ scan nội dung thông tin website của bạn.

Cơ mà đa số website toàn phạm lỗi căn bản này. Cũng như màu sắc, font chữ, cỡ chữ được dùng hết sức tùy tiện, không theo quy luật gì cả.

Ví dụ screenshot tôi chụp được của website này.

lỗi dùng typo trong web bất động sản 01 lỗi dùng typo trong web bất động sản 02 lỗi dùng typo trong web bất động sản 03 lỗi dùng typo trong web bất động sản 04

Website này lúc thì dùng Noto serif cho title, lúc thì cho body. Hình chụp “phương thức thanh toán” thì xuất hiện thêm Calibri. Hình chụp liên hệ thì dùng Times New Roman.

Typography là yếu tố quyết định 90% tính thẩm mỹ & logic của một website.

Cách làm typography tốt nhất: Hãy sử dụng ít font lại, dùng font weight & font scale để tạo ra visual hierachy đẹp mắt & dễ đọc.

Tại Connected, chúng tôi tư vấn miễn phí về thiết kế và tối ưu website bất động sản. Bạn chỉ cần đầu tư từ 7 triệu là sẽ có 1 website chuyên về giới thiệu thông tin dự án bất động sản với giao diện đẹp và chuyên nghiệp. Gọi cho chúng tôi qua số hotline 090 36 36 270 hoặc đề nghị một cuộc gọi lại. Tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn ngay trong vòng 2 giờ làm việc.

Tham khảo những dự án website bất động sản chúng tôi đã thực hiện tại đây.


Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected