SEO – 3 lý do bạn nên quảng cáo từ khóa trước khi đầu tư SEO

March 07, 2018

Một trong những cách làm tốt nhất trước khi quyết định đầu tư SEO từ khóa cho website là chạy những chiến dịch quảng cáo trả tiền theo click (Pay Per Click - viết tắt là PPC) - phổ biến nhất hiện nay là quảng cáo Google Adwords.

Nghe có vẻ hơi kỳ nhỉ, vì bạn đầu tư SEO vì muốn có lượng truy cập tự nhiên, không mất phí, chứ còn chạy PPC thì phải trả tiền cho từng cú click cơ mà?

Nhưng thật ra thì không kỳ đâu, đầu tư PPC trước khi SEO được coi là best practice (hiểu nôm na là cách làm tốt nhất) vì 3 lý do sau đây:

1. Adwords đem lại hiệu quả có thể đo lường tức thì

Một chiến dịch SEO luôn bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa.

Tuy nhiên, không phải từ khóa nào cũng như nhau. Trong cùng một nhóm từ khóa, có những từ khóa đem lại lợi nhuận, những từ khác thì không.

Vậy làm thế nào để bạn biết bạn đã chọn đúng từ khóa có khả năng sinh lợi nhuận cho chiến dịch SEO, khi thời gian để SEO trung bình phải mất vài tháng?

Cách nhanh nhất để kiểm chứng là chạy PPC Adwords.

Những báo cáo Adwords cung cấp cho bạn chính xác những từ khóa mà khách hàng của bạn đang dùng để tìm kiếm trên Internet, kèm với những chỉ số giá trị khác như tỉ lệ click-through, tỉ lệ chuyển đổi,…

Sau một thời gian chạy quảng cáo Adwords, bạn sẽ biết được nhóm từ khóa nào đem lại lợi nhuận, nhóm nào thì không. Và đương nhiên, bạn nên đầu tư SEO cho nhóm sinh lời trước.

Báo cáo Adwords còn giúp bạn phát hiện được những từ khóa dài và chuyển đổi khách hàng hiệu quả, mà lại ít cạnh tranh, rất có lợi cho SEO.

2. Viết thẻ meta hiệu quả từ ý tưởng mẫu quảng cáo Adwords

Giựt tít và viết nội dung cho thẻ meta để tạo ra nhiều click nhất là cả một nghệ thuật. Giả dụ, bạn bỏ công SEO để đẩy bài viết lên vị trí thứ 1 Google mà tiêu đề lẫn meta description chán phèo, không ai click vào xem thì… chán lắm đúng không?

Thay vì bỏ chi phí thuê một copywriter chuyên nghiệp, bạn có thể tự viết tiêu đề và meta description hiệu quả bằng cách copy ý tưởng của mẫu quảng cáo Adwords.

Nếu bạn chạy quảng cáo PPC, bạn sẽ nhận thấy: có những mẫu quảng cáo tạo ra nhiều click hơn hẳn những mẫu khác. Nhờ dữ liệu này, công việc viết tiêu đề và meta description trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn chỉ việc bắt chước mẫu quảng cáo hiệu quả đó để tạo ra tiêu đề và meta description kích thích người xem click nhất. Xong!

3. Kiểm định tính hiệu quả của dịch vụ, sản phẩm hay nội dung mới trên website

Vấn đề lớn nhất của SEO là việc bạn phải chờ đợi một thời gian khá dài để thấy được kết quả.

PPC thì khác. Giả dụ, bạn nảy ra ý tưởng mới cho sản phẩm hay dịch vụ. Thay vì bỏ công sức làm SEO mà chưa chắc chắn nó có hiệu quả hay không, bạn nên chạy Adwords để kiểm chứng. Sau khi lên nội dung quảng cáo, bạn chỉ cần chờ 5 phút là có thể bắt đầu kiểm chứng kết quả rồi. Qua một thời gian ngắn, bạn sẽ có đủ dữ liệu để quyết định có nên triển khai ý tưởng đó hay không.

Nhanh, chính xác, và đo lường được - đó chính là những nét hấp dẫn của PPC mà không một hình thức nào có thể vượt mặt được.

Tại Connected, chúng tôi tư vấn miễn phí về quảng cáo Google Adwords và tối ưu trang đích giúp bạn nâng cao tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu. Gọi cho chúng tôi qua số hotline 090 36 36 270 hoặc đề nghị một cuộc gọi lại. Tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn ngay trong vòng 2 giờ làm việc.
Tham khảo những dự án website chúng tôi đã thực hiện tại đây.

Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected