3 điều cần lưu ý để tạo ra trang web bất động sản khác biệt và hiệu quả

January 29, 2018

Thiết kế website bất động sản rất dễ, cực kỳ dễ. Nhưng thiết kế website bất động sản hiệu quả là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Bất động sản là ngành có lợi nhuận hấp dẫn nhưng cũng là ngành có tỉ lệ cạnh tranh khá đẫm máu, đặc biệt trong môi trường Internet.

Theo thống kê, 85% người dùng có thói quen dùng Internet tra cứu thông tin trước khi ra quyết định mua hàng. Đó là lý do dễ hiểu tại sao người người, nhà nhà đang đổ tiền vào online marketing để tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu, bất động sản cũng không ngoại lệ.

Dịch vụ thiết kế website bất động sản cũng vì thế mà phát triển theo. Bạn thử tìm kiếm từ khóa này trên Google mà xem – có đến hàng triệu kết quả đang đợi bạn. Giá cả thì trên trời dưới đất đủ kiểu. Thậm chí, một vài nơi quảng cáo bạn chỉ cần bỏ ra 1 - 2 triệu là có web rồi.

Bài này tôi không bàn đến giá cả bát nháo của thị trường làm web hiện nay. Mà tôi chỉ muốn chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình triển khai website bất động sản cho khách hàng, để bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về công cụ này.

Thiết kế website bất động sản rất dễ, cực kỳ dễ. Nếu dùng Wordpress, tôi chỉ việc mua theme có sẵn tầm mười mấy đến vài chục đô, cài đặt, rồi chỉnh sửa chút ít cho phù hợp với nội dung của bạn và bàn giao là xong. Việc này chỉ mất khoảng vài tiếng. Thật dễ dàng khi tôi không phải quan tâm đến việc website của bạn có hiệu quả hay không.

Nhưng bạn có biết, thiết kế website bất động sản hiệu quả là một câu chuyện hoàn toàn khác. Và đương nhiên, nhiệm vụ này khó nhằn hơn nhiều. Designer phải bỏ ra nhiều thời gian hơn hẳn để nghiên cứu giao diện, bố cục thông tin sao cho phù hợp nhất với khách xem website. Developer sẽ phải nghĩ cách tối ưu code sao cho tốc độ tải trang nhanh nhất, cài đặt host sao cho chịu được nhiệt click từ những chiến dịch quảng cáo để website không bị treo,…

Tuy nhiên, sự thật là, rất nhiều môi giới cá nhân, thậm chí công ty, chỉ làm website cho có mà quên đi điểm mấu chốt – đó là hiệu quả từ website đem lại. Vì thế, những trang này thường có hiệu suất lè tè, giao diện thiếu chuyên nghiệp, nội dung thì nghèo nàn, chủ yếu là sao chép từ nơi khác.

Phàn nàn tôi hay nghe nhất từ những chủ nhân website này là website không hiệu quả, chạy quảng cáo tốn quá trời tiền mà không có khách nào. Nói thật, tôi nhìn website của họ còn chán, nói gì khách xem. Thông tin thì lung tung, màu sắc thì sử dụng vô tội vạ, số điện thoại và banner thì chớp nháy khắp nơi. Có website click vào xem thì ngồi chờ quay vòng vòng cả buổi mới tải trang xong. Thậm chí, có website tôi thử gởi 1 lúc 10 request tới server là bất tỉnh nhân sự. Bảo sao tốn kém mà không hiệu quả.

Nói thì thì nói, nếu bạn đã quyết định theo đuổi ngành bất động sản lâu dài, việc đầu tư 1 website chuyên nghiệp là điều nên làm. Bởi website là nơi khẳng định sự tồn tại online của bạn, là công cụ giao tiếp hữu hiệu giữa bạn và khách hàng tiềm năng.

Nhưng đừng làm website cho có, và trông đợi phép màu mà nó mang lại (không có đâu!). Để website là nơi sinh ra tiền cho bạn, bạn phải đảm bảo nó được đối xử và chăm sóc tốt. Vì thế, trước khi quyết định thuê 1 đơn vị làm website cho bạn, bạn nên làm rõ những vấn đề sau:

1. Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ai là khách hàng đem lại thu nhập cho bạn? Họ là ai, họ mong muốn gì? Khách hàng với những nhu cầu khác nhau sẽ muốn đọc những thông tin khác nhau. Người mua nhà để ở sẽ có nhu cầu thông tin khác với người mua đầu tư cho thuê, và khác với người mua lướt sóng.

Từ đó, bạn sẽ có định hướng phát triển nội dung phù hợp cho đối tượng khách hàng bạn đang nhắm đến. Để khi đọc nội dung trang web, họ biết bạn đang viết cho họ, để họ cảm thấy sự thôi thúc cần phải để đăng ký để nhận được thêm thông tin từ bạn.

Xác định đối tượng khách hàng đúng đắn là bước đi tiên quyết quyết định sự thành bại của website.

2. Hiểu rằng website chính là nhân viên bán hàng online của bạn.

Đối xử với website như là nhân viên kinh doanh online của bạn. Để bán được hàng, nhân viên này phải hiểu rõ về sản phẩm, về thế mạnh và những lợi ích của sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng. Và những kiến thức này, không ai khác - ngoài bạn - sẽ truyền lại cho nhân viên.

Đầu tiên, bạn cần cho nhân viên này ăn mặc đẹp, để có vẻ ngoài thật chuyên nghiệp, gây cảm giác đáng tin cậy (bạn cũng phải mặc thật lịch sự để tiếp khách hàng mà, đúng không?).

Kế đến, bạn phải chỉ cho nhân viên này trình bày thông tin đến khách hàng sao cho hiệu quả nhất – trình bày phần nào trước, phần nào sau, chốt sales như thế nào…

Thông thường, một trang web dự án bất động sản chuyên nghiệp phải cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

  • Chủ đầu tư là ai? Có uy tín không? Đã từng làm dự án nào rồi?
  • Hình ảnh thiết kế mặt bằng căn hộ.
  • Vị trí dự án ở đâu? Giao thông thuận tiện ra sao?
  • Tiện ích nội khu và ngoại khu
  • Giá bán và hình thức thanh toán
  • Ngân hàng có hỗ trợ không?
  • Thủ tục mua bán thế nào?
  • Các thông tin về pháp lý dự án: sổ đỏ, sổ hồng, bao giờ cấp,… ?
  • So sánh giá với các dự án lân cận (dành cho khách mua ở)
  • Phân tích lợi nhuận khi đầu tư dự án (dành cho khách mua đầu tư và lướt sóng)
  • Các thông tin về khuyến mãi (nếu có)

Yên tâm, nếu bạn chưa có ý tưởng nào về bố cục, chúng tôi có thể tư vấn miễn phí cho bạn. Chúng tôi không chém gió suông, bởi kinh nghiệm làm landing page và chạy quảng cáo Adwords cho các dự án bất động sản đã cho chúng tôi biết giao diện nào là hiệu quả.

3. Xác định rõ cách thức kiếm khách về cho nhân viên của bạn.

Bạn chỉ có thể đánh giá hiệu quả của nhân viên website khi và chỉ khi có khách xem. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch cụ thể để thu hút khách xem về website của mình – từ quảng cáo PPC, từ email marketing, từ đăng tin, hay SEO…

Trong giai đoạn đầu tiên, để kéo khách xem đến website, quảng cáo gần như là điều hiển nhiên. Trong thế giới Internet đầy cạnh tranh, không tồn tại câu “hữu xạ tự nhiên hương”. Tóm lại, bạn muốn người khác biết đến bạn, bạn phải bỏ tiền và công sức để quảng cáo và marketing.

Lúc này, bạn cần quan tâm đến những đặc tính kỹ thuật 1 chút để đảm bảo website của bạn phục vụ được nhiều khách xem cùng 1 lúc – đặc biệt là tốc độ tải trang web. Đừng để chiến dịch quảng cáo trở thành thảm họa đốt tiền khi khách vào xem mà website quay vòng vòng hoài vẫn chưa tải xong.

Trên đây là 3 điểm cơ bản bạn cần xác định trước khi quyết định đầu tư làm website. Chúc bạn có được trang web đẹp và đem lại hiệu quả như ý!

Tại Connected, chúng tôi tư vấn miễn phí về thiết kế và tối ưu website bất động sản. Bạn chỉ cần đầu tư từ 7 triệu là sẽ có 1 website chuyên về giới thiệu thông tin dự án bất động sản với giao diện đẹp và chuyên nghiệp. Gọi cho chúng tôi qua số hotline 090 36 36 270 hoặc đề nghị một cuộc gọi lại. Tư vấn viên sẽ liên lạc với bạn ngay trong vòng 2 giờ làm việc.

Tham khảo những dự án website bất động sản chúng tôi đã thực hiện tại đây.


Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected