Ứng dụng marketing online vào quy trình mua bán bất động sản như thế nào?

June 26, 2018

Là môi giới thời đại công nghệ, bạn biết để bán được bất động sản phải dùng online marketing để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, có rất ít môi giới nắm được chân dung & hành vi mua hàng online của khách mua bất động sản. Bởi bất động sản là loại tài sản lớn, không thể “hứng thì mua” như các mặt hàng tiêu dùng khác.

Bài viết này sẽ giúp bạn thấu hiểu quy trình & hành vi khi mua bất động sản của khách hàng, từ đó chọn được kênh tiếp cận phù hợp.

1. Nhận biết

Khách hàng biết được sự tồn tại của dự án qua nhiều kênh truyền thông khác nhau: báo chí, TVC, banner báo mạng, mạng xã hội, tờ rơi,… Những khách có nhu cầu mua nhà đất sẽ lưu lại thông tin và chuyển sang giai đoạn thứ 2 – tương tác.

Nhiệm vụ của online marketing lúc này là tăng độ nhận biết thương hiệu của dự án. Các kênh có lương truy cập lớn như báo online, banner, Facebook, và mass email marketing sẽ phát huy tác dụng.

2. Tương tác

Khách hàng lúc này có nhu cầu tìm hiểu thêm về thông tin dự án. Một cách tự nhiên, họ sẽ dùng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Cốc Cốc,… để thu thập thông tin chi tiết về dự án.

Nhiệm vụ của online marketing lúc này là cung cấp thông tin khách hàng cần – càng chi tiết càng tốt. Các phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng ở giai đoạn này là SEM (Search Engine Marketing), SEO (Search Enginge Optimization), và Facebook Ads tối ưu cho website traffic. Mục tiêu là đưa khách hàng tiềm năng về trang web chính chủ để cung cấp cho họ đầy đủ thông tin nhất & kích thích họ để lại thông tin, giúp bạn có kênh liên lạc trực tiếp với họ.

Lưu ý rằng, rất ít khách hàng đọc từng câu từng chữ trên website của bạn mà đa số chỉ đọc lướt, và chỉ dừng lại ở những phần quan trọng với họ như: vị trí dự án, hình ảnh, tiện ích nội & ngoại khu, lợi ích đặc trưng của bất động sản, chương trình thanh toán & khuyến mãi (nếu có). Vì thế, các phần này nên được ưu tiên chăm chút thật bắt mắt để giữ chân khách hàng.

Đọc thêm: 12 sections cần có trên 1 landing page

3. Cân nhắc

Khách hàng ở giai đoạn này thì đã được được xếp vào danh sách “nét”, hay “có chất lượng” rồi. Tuy nhiên, không có nghĩa là chắc chắn họ sẽ mua dự án bạn đang bán hay mua từ bạn đâu nhé. Họ đang cân đong đo đếm giữa các lựa chọn. Bằng chứng là họ đã gọi trực tiếp hay điền form đề nghị tư vấn từ các dự án đang trong tầm ngắm của họ.

Để thuyết phục được họ chọn dự án bạn đang bán thay vì dự án khác, bạn phải chỉ ra cho họ thấy sự phù hợp của dự án so vói các tiêu chí mà họ đang tìm kiếm.

Với những khách hàng bạn đã tiếp xúc tư vấn, bạn cần thường xuyên liên lạc & chăm sóc.

Còn đối với những khách hàng đã phần nào “phải lòng” dự án nhưng vẫn còn e dè khi ra quyết định liên hệ trực tiếp với môi giới, họ sẽ chọn phương pháp “tàu ngầm”, tiếp tục nghe ngóng về dự án trên mạng. Lúc này, các bài viết phân tích về dự án có chất lượng cao được SEO ở top đầu Google sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng & khuyến khích họ liên lạc với bạn thay vì môi giới khác.

4. Mua

Khách hàng có nhu cầu mua thực lúc này đã quyết định chọn dự án. Họ sẽ đặt cọc để giữ chỗ dự án, thuật ngữ chuyên ngành gọi là “xuống tiền”. Lúc này, bạn sẽ rất vui mừng nhưng không nên quá chủ quan, bạn vẫn cần tiếp tục chăm sóc khách hàng cho đến khi ra hợp đồng mua bán – bởi lúc này mới được tính hoa hồng mà hen! :)

Kết quả cuối cùng hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng chốt sales của bạn. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy bạn khác biệt với các môi giới khác như thế nào, và tại sao hợp tác với bạn lại có lợi hơn.

Tạm kết

Hiểu rõ được quy trình mua & hành vi mua bất động sản của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng phễu marketing, hệ thống marketing với các kênh phân phối phù hợp, tránh sa đà vào các lời quảng cáo có cánh & lãng phí ngân sách vào các đối tượng không phù hợp.


Liên hệ

Trụ sở chính
61 Mai Xuân Thưởng, P.3, Q.6, TP.HCM
Hotline
090.3636.270
Email
info@connected.com.vn

Kết nối

Về Connected

Made with ❤️ by Connected