Trang chủ»Blog»Facebook Marketing

3 bước viết nội dung quảng cáo Facebook hấp dẫn cho ngành bất động sản

Ngày đăng:22/05/2018
Tác giả:

Nhắc tới Facebook, người ta nhanh chóng liên tưởng đến nơi mà mọi người đang miệt mài lướt newsfeed để khoe ảnh seo-phì, tương tác với bạn bè, hay xem tin giải trí... Nhưng thật ra, nhờ độ lan tỏa nhanh chóng, Facebook là nền tảng tốt để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bất động sản cũng không ngoại lệ. Với content tốt, chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ đang dùng nền tảng này mỗi ngày nhờ độ lan tỏa cao.

Tại sao nên quảng cáo bất động sản trên Facebook?

Biết cách tận dụng lượng người dùng khủng của Facebook để chạy quảng cáo bất động sản sẽ mở ra cơ hội to lớn giúp sales bất động sản tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng dù chỉ với “ngân sách mini”.

Tuy nhiên, không phải cứ chạy quảng cáo là ra được khách. Để quảng cáo Facebook phát huy tác dụng, mẫu quảng cáo cần thỏa mãn 3 yếu tố:

  1. hình ảnh đẹp bắt mắt
  2. tiêu đề hấp dẫn
  3. nội dung súc tích đánh đúng tâm lý.

Tất nhiên, đấy là nguyên tắc chung. Biết đấy nhưng chưa chắc làm tốt được 🙂 Nếu không có thời gian, tốt nhất, Connected khuyên bạn nên trao lại việc sáng tạo nội dung cho đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, đọc hết bài viết này sẽ không thừa thãi đâu. Vì ít nhất, nó sẽ giúp bạn nhận biết được nội dung quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả.

Để viết được nội dung quảng cáo Facebook thu hút, trước hết, bạn nên nghía qua hhành trình mua hàng của người dùng Facebook:

  1. Người dùng Facebook thấy hình ảnh bắt mắt → ra quyết định đọc tiêu đề
  2. Nếu tiêu đề khơi gợi đúng sự quan tâm của họ → ra quyết định đọc nội dung.
  3. Nếu nội dung cung cấp vừa đủ thông tin cho họ & lời kêu gọi hành động đủ mạnh mẽ → ra quyết định tương tác với mẫu quảng cáo (like, share, comment, inbox,…)

3 bước viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả cho ngành bất động sản

1. Bước 1: Xác định nhóm đối tượng quảng cáo để quyết định hướng tiếp cận phù hợp

Mỗi cá thể đang lướt phây kia có mối quan tâm rất khác nhau. Nên để content có sức thu hút, đầu tiên, bạn phải xác định được đối tượng bạn đang muốn nhắm đến là ai, họ quan tâm đến điều gì ở dự án (giá, vị trí, pháp lý,…), lý do họ mua dự án là gì (ở, để dành, lướt kiếm lời…)

Chống chỉ định kiểu nội dung “một cho tất cả" – bởi content viết cho khách mua nhà để sẽ không giành được mối quan tâm của khách mua để đầu tư.

2. Bước 2: Soạn thảo nội dung quảng cáo

Liệt kê tất cả những đặc trưng về dự án, và chuyển đổi thành lợi ích cho khách hàng bằng cách trả lời câu hỏi “Tại sao tôi phải mua dự án này mà không phải dự án khác?”, “Tôi sẽ được gì khi mua dự án này”?, “Tại sao tôi nên chọn mua dự án này ngay lúc này mà không phải 1 năm sau?”.

Ví dụ: Nếu nội dung quảng cáo chỉ thông báo “Chủ đầu tư Freeland”, người xem, nếu không phải người trong ngành sẽ không có cảm giác gì cả. Nhưng nếu bạn viết “Chủ đầu tư Freeland uy tín 10 năm trong lĩnh vực bất động sản, 100% dự án bàn giao đúng tiến độ” – thì người đọc sẽ thấy “ép phê” hơn nhiều.

Nội dung bài quảng cáo nên có đủ 3 phần: 1) đặt vấn đề; 2) mở rộng & giải quyết vấn đề và 3) kết luận & kêu gọi hành động.

Cùng phân tích mẫu quảng cáo sau:

mẫu quảng cáo Facebook
hình chụp tương tác mẫu quảng cáo Facebook

Chúng ta nhận thấy:

  • Tiêu đề làm tốt công việc đặt vấn đề “cơ hội sở hữu nhà" & xác định đối tượng “tiểu thương chợ Bình Điền”
  • 6 dòng đầu tiên của nội dung nêu bật được những ưu điểm của dự án mà đối tượng của phân khúc bất động sản này quan tâm: giá (chỉ 180 triệu), vị trí thuận lợi (cách chợ Bình Điền 5 phút, cách bến xe miền Tây 10 phút,…)
  • Kêu gọi hành động (CTA) chứa từ khóa "MIỄN PHÍ". CTA này giúp khách hàng cảm thấy cởi mở hơn, họ sẽ nghĩ: Free mà, đi xem thử có mất gì.

Mẹo khi trình bày nội dung quảng cáo:

  • Viết IN HOA & xuống dòng để làm nổi bật toàn bộ tiêu đề.
  • 80% thời gian sáng tạo nội dung nên tập trung vào TIÊU ĐỀ. TIÊU ĐỀ HẤP DẪN sẽ quyết định mẫu quảng cáo có được đọc tiếp hay không.
  • Không lạm dụng emoticon.
  • Không lạm dụng chữ IN HOA. Chỉ viết IN HOA những từ quan trọng như “GIẢM GIÁ”, “CHỈ”, “KHUYẾN MÃI”, … và lời kêu gọi hành động như “ĐĂNG KÝ NGAY”, “GỌI NGAY”,…
  • Lời kêu gọi hành động phải mang tính cấp bách, thúc giục, thời gian có hạn. Ví dụ: Chỉ còn 30 suất, cơ hội duy nhất, tầng đẹp nhất,…

3. Thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook

Có 1 sự thật bạn cần biết là người dùng Facebook khá "lười" đọc. Và họ ưu ái nội dung media (hình ảnh, video) hơn là văn bản thuần text. Hình ảnh hay video đẹp, bắt mắt là điều kiện tiên quyết để quyết định mẫu quảng cáo của bạn có được đọc hay không.

Hình ảnh với text nội dung về khuyến mãi rõ ràng như thế này sẽ rất dễ thu hút được sự chú ý

Hình ảnh phải thật sự “ăn nhập“ với nội dung quảng cáo và đối tượng người xem. Để tạo thêm cảm xúc, ngoại trừ việc display các chương trình khuyến mãi khủng, bạn có thể xem xét áp dụng các tip dùng hình ảnh như sau:

  • Nếu mẫu quảng cáo viết cho vợ chồng trẻ, thu nhập trung bình mua căn hộ để ở, bạn có thể thêm vào các yếu tố liên quan đến hình ảnh gia đình hạnh phúc, khi họ sử dụng các tiện nghi trong căn hộ/dự án.
  • Nếu mẫu quảng cáo viết cho người thành đạt mua căn hộ cao cấp để chứng tỏ đẳng cấp, thêm vào các hình ảnh gợi nên khung cảnh sang trọng, rượu vang, sự trầm trồ của khách hàng trước căn hộ của chủ nhân sẽ nhanh chóng chạm đến cảm xúc của đối tượng này.

Mẹo khi thiết kế hình ảnh cho quảng cáo:

  • Thiết kế hình ảnh đúng chuẩn quảng cáo Facebook. Canva chứa hàng trăm mẫu thiết kế đẹp sẽ giúp bạn thiết kế hình ảnh nhanh chóng mà vẫn bảo đảm tính thẩm mỹ.
  • Kiểm tra tỉ lệ text/hình — tránh bị Facebook treo ad. Kiểm tra tính hợp lệ qua link này.
  • Những hình ảnh mang tính chất độc đáo, vui nhộn sẽ có khả năng tạo tương tác cao. Bởi người dùng Facebook dùng thời gian lướt Facebook để tìm kiếm sự vui vẻ, thoải mái.

Đọc thêm: 5 nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo facebook hiệu quả

Bonus 1: Mẫu giựt tít tiêu đề (headline) content quảng cáo Facebook ấn tượng

  • Lịm tim trước nhà mẫu Hadosa – dự án căn hộ vị trí đắc địa cận trung tâm thành phố.
  • Chiêm ngưỡng căn hộ High Intela – nội thất thông minh "đốn gục” ngay cả gia chủ khó tính nhất.
  • Mê mẩn dự án tuyệt đẹp tại q2 – Vợ chồng trẻ sắp mua nhà nhất định phải xem qua!
  • Xôn xao lễ mở bán căn hộ xanh chuẩn mực Nhựt Bổn kế sát quận 7 – chỉ từ 20 tr/m2.
  • Lộ diện siêu phẩm HaDo Centrosa – Khu vườn xanh giữa lòng thành phố
  • Bật mí 3 lý do Hometel Dragon Fairy khiến nhà đầu tư tranh nhau xuống tiền đặt chỗ.
  • Chú ý!!! The FairyTale – “Bom tấn” phân khúc căn hộ cao cấp từ Chủ đầu tư CQQ đã trình làng!
  • Giới đầu tư đang săn lùng 30 Suất nội bộ duy nhất của căn hộ tiện ích bậc nhất Sài Gòn - Cách Phú Mỹ Hưng chỉ 5 phút đi xe.
  • 🔥HOT🔥– Rò rỉ 30 suất nội bộ căn hộ Mera Tower – toàn quyền chọn căn đẹp (có phải bạn đang xem dòng này trước không? Đừng quên tận dụng sức mạnh của emoji nhé! 😉)
  • Chọn South Gate tower làm tổ ấm cho chúng mình, em nhé!
  • Giá rẻ giựt mình – chỉ 250 tr sở hữu căn hộ 2 PN full nội thất
  • Bán Rẻ Như Cho - Không Lo Về Giá ❤️An tâm an cư tại khu đô thị mới Q6.
  • Hoang mang tìm nơi “an cư lạc nghiệp” trong bể thông tin dự án ngập tràn tuyền chỉ lời có cánh?

Bonus 2: Thêm vào content chút hài hước, khách hàng sẽ nhớ bạn hơn

Tham khảo 1 vài mẫu quảng cáo "bá đạo" để có thêm cảm hứng sáng tạo nè!

RealLeads – Quảng cáo BĐS cam kết

Tiến ít, lead xịn, ngại gì không thử ngay?!

Đọc tiếp nè

  • 11/09/2019

    Bật mí “Bí Mật" Quảng Cáo Facebook Condotel - “Căn hộ Du Lịch” hiệu quả cao.

    Buu Truong
    11/09/2019
    Là mảnh đất đầu tư hấp dẫn, nên việc chạy quảng cáo condotel, đặc biệt qua kênh Facebook trở thành cuộc chiến đốt tiền của các môi giới bán mặt hàng này.
    Xem thêm →
  • Featured
    31/08/2019

    Cách chạy Quảng cáo Facebook bán “đất nền vùng ven” hiệu quả? Hướng dẫn từ A đến Á

    Buu Truong
    31/08/2019
    Chi tiết toàn cảnh Cách Chạy Quảng Cáo Facebook tiết kiệm mà vẫn ra khách có nhu cầu thật. Nội dung biên soạn bởi anh ad specialist đẹp trai.
    Xem thêm →
  • 25/03/2019

    RealLeads eBook – Tài liệu marketing cho ngành bất động sản

    Connected team
    25/03/2019
    Không chỉ trình bày lý thuyết, eBook này còn cung cấp các case study thực tế & các kinh nghiệm được đúc kết trong suốt quá trình chạy marketing BDS.
    Xem thêm →

Có thể bạn quan tâm

© 2019 connected.com.vn. All rights reserved.