Trang chủ»Blog»Google Adwords

4 lý do bạn không nên tự chạy quảng cáo Google Adwords (nếu bạn không phải là chuyên gia)

Ngày đăng:02/11/2017
Danh mục:

Không giống những loại hình quảng cáo truyền thống khác như báo giấy, TV, đài phát thanh… quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm chỉ nhắm vào đúng đối tượng đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp. Tuyệt vời hơn, bạn chỉ trả phí khi có người dùng click vào mẫu quảng cáo của bạn.

Những ưu điểm này giúp quảng cáo Google Adwords thành công rực rỡ, và trở thành hình thức quảng cáo yêu thích của các doanh nghiệp vừa & nhỏ.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định tự chạy quảng cáo Google Adwords, bạn có thể sẽ suy nghĩ lại sau khi đọc bài viết này.

Tại sao?

Phàn nàn tôi hay nghe được nhất khi đề cập đến quảng cáo Adwords ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ là “chi phí nhiều mà không hiệu quả”.

Vì trong khi việc thiết lập, tự chạy quảng cáo & nhìn thấy kết quả từ quảng cáo Adwords rất dễ dàng, bạn cần được trang bị kỹ năng & kiến thức ở mức độ chuyên gia để khởi tạo, theo dõi và quản trị chiến dịch để tối đa hóa kết quả, giảm thiểu số tiền phải trả trên mỗi cú nhấp chuột.

Và đa số các chủ doanh nghiệp vừa & nhỏ không được trang bị những kỹ năng này, dẫn đến sự lãng phí ngân sách quảng cáo không nhỏ.

Và dưới đây là 4 lý do tại sao bạn không nên tự chạy Adwords, nếu bạn không phải chuyên gia.

1. Bạn chỉ có thể là chuyên gia ở một số lĩnh vực

Bạn là chuyên gia trong ngành của bạn (điều đó là không bàn cãi rồi!). Bạn hiểu rõ thị trường, hiểu rõ khách hàng lẫn đối thủ của bạn.

Bạn biết cách quản lý và vận hành doanh nghiệp của bạn, nhưng Adwords không nằm trong số đó.

Đúng là việc bắt đầu quảng cáo với Google Adwords rất dễ dàng, đến nỗi bạn chỉ mất vài phút để thiết lập và chạy quảng cáo Adwords. Nhưng đó chỉ là bề mặt, ở bên dưới tảng băng là những khía cạnh quan trọng mà chỉ những ai ăn ngủ với Adwords mới nắm được.

2. Sự tỉ mỉ tinh tế là điều tạo ra sự khác biệt

Quảng cáo Adwords — cũng như bao ngành khác — chứa những khía cạnh nho nhỏ dễ dàng bị bỏ qua, nhưng lại tạo ra sự khác biệt dẫn đến sự thành bại cho một chiến dịch.

Đó có thể là sự sai sót khi thiết lập mục tiêu vị trí traffic, quên thiết lập từ khóa đối sánh phủ định, thiết lập quá nhiều từ khóa trong cùng nhóm từ khóa, hay dùng từ khóa dynamic tạo ra những mẫu quảng cáo rất buồn cười.

Ngay cả eBay — một trong những trang mua sắm trực tuyến cũng không tránh khỏi một trong những sai sót này.

Ví dụ về sự thất bại của từ khóa dynamic
Sự thất bại của từ khóa dynamic. Nguồn: wordstream.com

Sự khác biệt giữa chuyên gia và a-ma-tơ không phải ở khả năng thiết lập & chạy quảng cáo Adwords, mà là ở khả năng thấu hiểu & xử lý tỉ mỉ các khía cạnh nho nhỏ nêu trên - để tạo ra ưu thế & kết quả thực sự cho chiến dịch Adwords.

3. Bạn nên dành thời gian điều hành doanh nghiệp hơn là học chạy quảng cáo Google

Tôi không có ý phủ định khả năng học hỏi của bạn để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Adwords. Điều tôi muốn nói ở đây là, tại cương vị của một chủ doanh nghiệp, bạn có rất nhiều thứ phải quan tâm & quản lý – những thứ chỉ bạn mới có thể làm & làm tốt.

Việc dành nhiều thời gian nghiên cứu về Adwords có thể khiến bạn xao lãng những nhiệm vụ quan trọng khác. Bởi, cũng như các chuyên ngành khác, thành thạo Adwords cần một khối lượng kiến thức & kinh nghiệm nhất định để tạo ra kết quả mong đợi.

4. Bạn có thể đang lãng phí ngân sách khi tự chạy quảng cáo Adwords

Khi một quy trình không được thực hiện đúng cách, nó thường khiến chúng ta mất nhiều chi phí hơn để sửa chữa.

Adwords cũng như vậy. Cân nhắc kỹ trước khi quyết định thiết lập tài khoản & ném hàng triệu đồng vào quảng cáo Adwords. Hãy chắc chắn rằng tài khoản của bạn được thiết lập đúng đắn, hệ thống theo dõi được cài đặt hợp lý, và để ý đến những lỗi thường gặp cho người mới bắt đầu mà có thể rút cạn ngân sách tài khoản của bạn.

Hay bạn có thể chọn cách đơn giản hơn là thuê chuyên gia để xử lý Adwords cho bạn, và bạn có đủ thời gian chuyên tâm vận hành doanh nghiệp & chăm sóc khách hàng – những điểm cốt lõi giúp doanh nghiệp tồn tại & phát triển.

Connected tư vấn miễn phí về quảng cáo và tối ưu Google Adwords. Gọi cho chúng tôi qua số hotline 090 36 36 270 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đọc tiếp nè

  • 24/03/2019

    Đừng chạy quảng cáo Google Adwords khi website chạy chậm – bạn chỉ đang lãng phí tiền bạc vô ích!

    Buu Truong
    24/03/2019
    Chiến dịch PPC Adwords cần rất nhiều yếu tố phối hợp nhịp nhàng với nhau, chỉ cần 1 trong các yếu tố trên không đạt, thì mỗi một cú click là một nhát dao đâm thẳng vào túi tiền của bạn.
    Xem thêm →
  • 24/03/2019

    Quảng cáo Google Adwords tính CPC thực tế như thế nào?

    Buu Truong
    24/03/2019
    Nếu bạn đang thắc mắc về cách thức quảng cáo Google tính phí trên 1 click, và tại sao các nhà quảng cáo luôn tìm mọi cách tối ưu điểm chất lượng để hạ CPC, thì bài viết này sẽ giúp được bạn.
    Xem thêm →
  • 24/03/2019

    12 cách viết tiêu đề quảng cáo hút ”click“

    Hang Truong
    24/03/2019
    Giải cứu cơn khát ý tưởng headline cho những content marketer.
    Xem thêm →

Có thể bạn quan tâm

© 2019 connected.com.vn. All rights reserved.