Trang chủ»Blog»Facebook Marketing

5 nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook hiệu quả

Ngày đăng:24/03/2019

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh hấp dẫn đóng vai trò tiên quyết, vì hình ảnh là điểm thu hút đầu tiên & mạnh mẽ nhất đối với người dùng Facebook.

Có thể sản phẩm hay dịch vụ của bạn là “đỉnh của đỉnh”, nhưng nếu ảnh quảng cáo Facebook của bạn “lem nhem” quá, thì cá là số người dòm ngó đến tụi nó may ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Tuy nhiên, chi phí thuê thiết kế ảnh hay banner quảng cáo Facebook khá đắt đỏ. Nên nếu bạn có thể tự tạo ra hình ảnh cho quảng cáo của chính mình sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

May mắn thay, với sự trợ giúp của các công cụ thiết kế như Canva, Fotor hay Bannersnack,… việc tạo ra thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Dù vậy, công cụ cũng chỉ là công cụ, người dùng mới quan trọng. Có rất nhiều thiết kế được tạo ra từ các công cụ trên, nhưng trông vẫn thiếu tinh tế và cuốn hút.

Không sao, cho dù bạn có mắt nghệ thuật hay không có hoa tay nào đi chăng nữa, tuân theo 5 nguyên tắc thiết kế dưới đây sẽ giúp hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn thu hút ánh nhìn và làm xiêu lòng người dùng ngay lập tức.

Quy tắc 1: Thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3

Quy tắc này giúp các nhà thiết kế và nhiếp ảnh tạo ra cảm giác về sự cân bằng trong tác phẩm nghệ thuật của họ. Quy tắc này được áp dụng bằng cách chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau. Đặt vật thể chính của mẫu quảng cáo vào các tiếp điểm giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian để thở, từ đó, tạo ra cảm giác hài hòa tự nhiên. Hãy xem ví dụ dưới đây:

ảnh quảng cáo Facebook - quy tắc 1/3
Hình ảnh được bố trí theo quy tắc 1/3

Cách bố cục này tạo ra sự phân cấp thị giác (visual hierarchy), hãy chú ý, ngay sau cái nhìn đầu tiên vào những chiếc giày, bạn lập tức được giới thiệu đến thương hiệu của chúng.

Quy tắc 2: càng ít chữ trên hình càng tốt.

Cho đến thời điểm này, Facebook vẫn từ chối quảng cáo nếu hình ảnh minh họa cho mẫu quảng cáo đó chứa hơn 20% chữ – quy định khiến nhiều nhà quảng cáo một thời điên đầu. Ngoài ra, theo Facebook, quá nhiều chữ trên hình ảnh có thể khiến khả năng tiếp cận của quảng cáo giảm sút.

Chính vì vậy mà Facebook đã phát triển công cụ Text Overlay Tool giúp người quảng cáo kiểm tra tính hợp lệ của hình ảnh trước khi submit chính thức mẫu quảng cáo của mình.

Thí nghiệm dưới đây dùng để kiểm chứng sự ảnh hưởng chất lượng quảng cáo giữa hình ảnh ít và nhiều chữ để xem Facebook làm thật hay chỉ “hù” các nhà quảng cáo mà thôi.

Kiểm tra 2 mẫu quảng cáo cùng nội dung, một phiên bản thuần chữ, phiên bản còn lại có thêm hình ảnh và kích thước chữ nhỏ lại.

ảnh quảng cáo Facebook - chữ nhỏ
Phiên bản 1 - chữ bé xinh vừa đủ nhìn
ảnh quảng cáo Facebook - chữ to
Phiên bản 2 - chữ quá trời to

Và đây là kết quả:

ảnh quảng cáo Facebook – text overlay test

Phiên bản chữ bé xinh cho kết quả tốt hơn, trong khi phiên bản chữ to nhận được thông điệp cảnh báo.

Vậy Facebook không hề “hù” suông. Vì vậy, hãy cẩn thận với chữ trên hình quảng cáo Facebook bạn nhé!

Quy tắc 3: dùng hình có nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt

Não bộ con người được lập trình để nhận diện khuôn mặt, nên một cách rất tự nhiên, con người sẽ nhìn vào hình ảnh có chứa chân dung trước tiên.

Thay vì phải kể lể lê thê dài dòng về cảm giác người dùng sẽ có sau khi xài dịch vụ hay sản phẩm của bạn, hãy cân nhắc chọn 1 tấm ảnh với biểu hiện gương mặt bạn ưng ý nhất, và để người xem quảng cáo tự cảm nhận. Một bức ảnh trị giá hơn ngàn lời nói cơ mà :)

Ví dụ:

ảnh quảng cáo Facebook – dùng khuôn mặt

Quy tắc 4: Sử dụng màu sắc đúng mục đích

Màu đỏ tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Màu vàng đi kèm với sự sáng tạo. Trắng thơ ngây. Đen quyền quý. Xanh lá gần gũi thiên nhiên. Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem, vì thế hãy chọn màu có cân nhắc bạn nhé.

Tuy nhiên, bạn nên tránh dùng màu xanh dương gần với màu Facebook, vì khả năng cao là hình quảng cáo của bạn sẽ “chìm lỉm” trong màn hình homefeed ngập tràn màu xanh dương đặc trưng của Facebook đấy.

Tip: với nút kêu gọi hành động, chọn màu tương phản với màu nền (ví dụ đỏ/trên nền xanh) sẽ giúp thu hút sự chú ý, giúp tăng hiệu quả chuyển đổi cho bạn.

Quy tắc 5: sự đơn giản mới là chìa khóa

Nếu bạn muốn người xem chú ý đến thông điệp của mẫu quảng cáo, hãy chắc chắn rằng thông điệp đó là nổi bật nhất. Hãy mạnh dạn loại bỏ các yếu tố có khả năng gây nhiễu.

Một thông điệp ngắn gọn, súc tích và một hình ảnh minh họa phù hợp sẽ đảm bảo cho tỉ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo Facebook.

Chúc bạn thành công.

Tham khảo:

  1. facebook.com
  2. blog.tryadhawk.com

Đọc tiếp nè

  • 11/09/2019

    Bật mí “Bí Mật" Quảng Cáo Facebook Condotel - “Căn hộ Du Lịch” hiệu quả cao.

    Buu Truong
    11/09/2019
    Là mảnh đất đầu tư hấp dẫn, nên việc chạy quảng cáo condotel, đặc biệt qua kênh Facebook trở thành cuộc chiến đốt tiền của các môi giới bán mặt hàng này.
    Xem thêm →
  • Featured
    31/08/2019

    Cách chạy Quảng cáo Facebook bán “đất nền vùng ven” hiệu quả? Hướng dẫn từ A đến Á

    Buu Truong
    31/08/2019
    Chi tiết toàn cảnh Cách Chạy Quảng Cáo Facebook tiết kiệm mà vẫn ra khách có nhu cầu thật. Nội dung biên soạn bởi anh ad specialist đẹp trai.
    Xem thêm →
  • 22/05/2018

    3 bước viết nội dung quảng cáo Facebook hấp dẫn cho ngành bất động sản

    22/05/2018
    Để quảng cáo bất động sản trên Facebook phát huy tác dụng, mẫu quảng cáo cần thỏa mãn 3 yếu tố – 1) hình ảnh đẹp bắt mắt, 2) tiêu đề hấp dẫn, 3) nội dung súc tích đánh đúng tâm lý.
    Xem thêm →

Có thể bạn quan tâm

© 2019 connected.com.vn. All rights reserved.