Trang chủ»Blog»Thiết kế website

70+ tiêu chí quan trọng web bán hàng cần (có hình minh họa)

Ngày đăng:17/11/2019
Mục lục [Hiện]

Các tính năng nên có ở Trang chủ, Đầu trang & Chân trang

1. Tên miền và giao thức bảo mật HTTPS
2. Logo
3. Thanh điều hướng thân thiện với người dùng
4. Danh sách yêu thích (Wishlist)
5. Đăng nhập/Đăng ký
6. Công cụ tìm cửa hàng
7. Tùy chọn ngôn ngữ (nếu có)
8. Giỏ hàng
9. Thanh tìm kiếm
10. Số điện thoại / Hotline liên lạc
11. Giá trị cốt lõi nổi bật
12. Chính sách mua hàng an toàn trấn an khách mua hàng
13. Chương trình khách hàng thân thiết
14. Lời kêu gọi hành động để khách xem các bộ sưu tập sản phẩm và các trang bán hàng quan trọng
15. Sản phẩm nổi bật hoặc Sản phẩm bán chạy nhất hoặc Hàng mới về
16. Vật phẩm cá nhân
17. Nội dung văn bản
18. Câu hỏi thường gặp, trả lại và trao đổi, định vị cửa hàng, thông tin vận chuyển, theo dõi đơn hàng, v.v.
19. Liên hệ với chúng tôi
20. Đăng ký nhận bản tin
21. Biểu tượng hệ thống thanh toán
22. Liên kết truyền thông xã hội
23. Liên kết đến các trang về
24. Điều khoản và điều kiện, Chính sách bảo mật, Sơ đồ trang web
25. Trò chuyện trực tiếp

Danh mục sản phẩm Danh mục tính năng

26. Kích thước hình ảnh nhất quán
27. Điều hướng bánh mì
28. Hiển thị số lượng sản phẩm hiển thị trong trang
29. Lọc và phân loại sản phẩm
30. Trường mô tả trang

Danh sách tính năng trang sản phẩm

31. Tiêu đề sản phẩm
32. Chất lượng hình ảnh tốt với chức năng phóng to
33. Thông tin về giá với doanh số hoặc giảm giá tiềm năng
34. Một lĩnh vực để thay đổi số lượng mua
35. Biến sản phẩm (nếu cần)
36. Thêm vào nút giỏ hàng
37. Tín hiệu tin cậy xung quanh nút Thêm vào giỏ hàng
38. Thêm vào danh sách mong muốn và nút So sánh trên mỗi trang sản phẩm
39. Nút chia sẻ xã hội cho từng sản phẩm thương mại điện tử
40. Mô tả sản phẩm
41. Danh sách hình ảnh khác của sản phẩm
42. Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm
43. Sản phẩm liên quan
44. Chấp nhận tất cả các phương thức thanh toán
45. Chi tiết giỏ hàng
46. Giá cuối cùng
47. Phương thức vận chuyển (cung cấp chi phí vận chuyển thấp)
48. Địa chỉ thanh toán và địa chỉ giao hàng
49. Con dấu an ninh
50. Bao gồm một khu vực để bấm mã khuyến mãi
51. Có một tùy chọn để thay đổi số lượng hoặc loại bỏ các mặt hàng
52. Cho phép các mục được lưu lại sau này

Danh sách các tính năng của blog thương mại điện tử

53. Thanh bên: tìm kiếm blog, danh mục, bài viết phổ biến
54. Nút chia sẻ xã hội

Danh sách tính năng back-end

55. Bảng điều khiển / công cụ báo cáo
56. Quản trị viên
57. Quản lý khách hàng
58. Quản lý cửa hàng
59. Quản lý nội dung
60. Quản lý đơn hàng và vận chuyển
61. Quản lý thanh toán, thuế và quản lý địa điểm
62. Quản lý SEO
63. Tích hợp tiếp thị qua email
64. Quản lý giảm giá và khuyến mãi
65. Thư mục chứa file gốc
66. Tích hợp mã theo dõi
67. Thiết kế responsive / mobile-friendly
68. Tương thích trình duyệt
69. Tải nhanh
70. Đối với tải xuống kỹ thuật số, giải thích cách họ nhận sản phẩm
71. Bảo mật nhiều lớp
72. Sao lưu trang tự động

Sự thành công của một trang web thương mại điện tử không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn phải đi kèm một loạt các yếu tố khác.

Hai trong số những điều yếu tố quan trọng nhất là thiết kế trang web và cách làm marketing cho nó.

Một số tính năng nhất định - theo góc nhìn của chủ sở hữu - có thể giúp làm cho trang web thương mại điện tử trở nên thân thiện hơn với khách hàng và dễ quản lý. Tuy nhiên, khi thực sự bắt tay vào thiết kế website bán hàng, sẽ thật khó mà giải bài toán vừa phải đầy đủ chức năng, vừa phải đẹp phong cách.

Đừng lo, đội ngũ thiết kế trang web thương mại điện tử của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giúp bạn.

Infographic dưới đây thể hiện 70+ tính năng chính mà bất kỳ trang web thương mại điện tử nào - muốn thành công - phải có. Rất nên đọc nếu bạn đang có ý định làm web bán hàng hay thiết kế lại một trang web e-commerce.

70+ tính năng website bán hàng cần có

Các tính năng nên có ở Trang chủ, Đầu trang & Chân trang

1. Tên miền và giao thức bảo mật HTTPS

Bảo mật HTTPS là bắt buộc phải có nếu trang web bán hàng có tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến. Nếu bạn chỉ cung cấp hàng hóa trong lãnh thổ Việt Nam, cân nhắc dùng tên miền với đuôi .vn hay .com.vn để tăng độ tin tưởng với khách xem website.

Logo nên được đặt ở nơi nổi bật để khẳng định thương hiệu. Vị trí phía trên, bên trái của màn hình là vị trí tốt nhất để đặt logo.

3. Thanh điều hướng thân thiện với người dùng

Một thanh điều hướng rõ ràng sẽ cải thiện UX (trải nghiệm người dùng) của trang web của bạn - bắt buộc cho mọi trang.

4. Danh sách yêu thích (Wishlist)

Đôi khi, một khách hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm nhưng quyết định mua nó sau. Hoặc một khách hàng có thể tìm thấy một sản phẩm thú vị và muốn kiểm tra sau để biết thêm chi tiết. Danh sách yêu thích cho phép họ lưu trữ danh sách các sản phẩm này để họ có thể dễ dàng tìm thấy chúng lần sau khi họ truy cập trang web của bạn.

5. Đăng nhập/Đăng ký

Trang web của bạn chắc chắn nên để khách hàng đăng ký và đăng nhập. Vị trí tốt nhất là trên thanh trên cùng để dễ dàng truy cập.

6. Công cụ tìm cửa hàng

Nếu trang web thương mại điện tử của bạn có cửa hàng thực tế hoặc điểm đón khách, công cụ định vị cửa hàng ở thanh trên cùng có thể giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy chúng.

7. Tùy chọn ngôn ngữ (nếu có)

Nếu trang web thương mại điện tử của bạn có nhiều phiên bản cho các khu vực khác nhau, thì bạn có thể bao gồm các tùy chọn ngôn ngữ để cho phép người dùng chuyển đổi giữa các ngôn ngữ / khu vực khác nhau.

8. Giỏ hàng

Rõ ràng, giỏ hàng là một phần không thể thiếu của bất kỳ trang web thương mại điện tử nào. Vị trí tốt nhất để đặt nó là góc trên bên phải.

9. Thanh tìm kiếm

Đây là tính năng bắt buộc phải có của bất kỳ trang web bán hàng nào. Công cụ tìm kiếm nên có tính năng gợi ý tìm kiếm để giúp khách hàng nhanh chóng tìm được món đồ họ cần.

Nếu bạn tối ưu hóa thanh tìm kiếm của mình đúng cách, nó sẽ trở thành một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi khách xem thành khách mua.

10. Số điện thoại / Hotline liên lạc

Cho dù đó là tìm hiểu về một sản phẩm cụ thể hoặc làm rõ giờ làm việc, khách hàng có thể cần gọi cho bạn vì nhiều lý do. Đề cập đến số liên lạc ở trên cùng làm cho điều này dễ dàng cho họ.

11. Giá trị cốt lõi nổi bật

Tại sao khách hàng nên mua hàng của bạn mà không phải đối thủ của bạn? Sử dụng Đề xuất giá trị duy nhất hoặc UVP đề cập đến những điều về doanh nghiệp của bạn làm cho nó trở nên đặc biệt.

12. Chính sách mua hàng an toàn trấn an khách mua hàng

Bao gồm một vài công cụ giảm rủi ro tốt, chẳng hạn như giao hàng miễn phí và ưu đãi trả lại vào thời điểm này để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn.

13. Chương trình khách hàng thân thiết

Đề cập đến những thứ như điểm thưởng và các ưu đãi đặc biệt khác cho khách hàng lâu năm của bạn. Bao gồm một liên kết đưa họ đến một trang cung cấp chi tiết hơn.

14. Lời kêu gọi hành động để khách xem các bộ sưu tập sản phẩm và các trang bán hàng quan trọng

Bao gồm các loại sản phẩm quan trọng và các nút Gọi hành động có liên quan ở đây. Bạn cũng có thể cung cấp các liên kết đến các trang bán hàng và ưu đãi đặc biệt.

15. Sản phẩm nổi bật hoặc Sản phẩm bán chạy nhất hoặc Hàng mới về

Bạn có thể tự thêm các sản phẩm nổi bật hoặc tự động hóa quy trình để hiển thị danh sách các sản phẩm bán chạy nhất tại đây.

16. Vật phẩm cá nhân

Bạn có thể hiển thị các mặt hàng khách hàng tiềm năng dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc mua hàng của họ. Đây là một cách rất hiệu quả để tăng doanh số.

17. Nội dung văn bản

Bao gồm một số mô tả về doanh nghiệp của bạn là quan trọng từ góc độ SEO. Ngoài ra, một khách hàng mới tiềm năng sẽ có thể nhanh chóng biết về bạn từ điều này.

18. Câu hỏi thường gặp, trả lại và trao đổi, định vị cửa hàng, thông tin vận chuyển, theo dõi đơn hàng, v.v.

Những trang này rất quan trọng đối với khách hàng của bạn. Vì vậy, cung cấp các liên kết đến họ ở chân trang với một tiêu đề, một cái gì đó như Chăm sóc khách hàng có thể phù hợp.

19. Liên hệ với chúng tôi

Nó rất tốt để cung cấp một số cách để liên hệ với doanh nghiệp của bạn. Điện thoại, email và gửi mẫu yêu cầu là ba phổ biến.

20. Đăng ký nhận bản tin

Là một trang web thương mại điện tử hiện đại, bạn nên có một mẫu đăng ký bản tin thu thập địa chỉ email của khách hàng của bạn. Bạn có thể gửi cho họ ưu đãi đặc biệt và thông báo sản phẩm mới đến.

21. Biểu tượng hệ thống thanh toán

Nó có phong tục tập quán để bao gồm các biểu tượng hệ thống thanh toán ở cuối trang. Điều này cho phép khách hàng của bạn nhanh chóng biết hệ thống thanh toán nào bạn chấp nhận.

22. Liên kết truyền thông xã hội

Cung cấp liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội của bạn ở cuối trang cho phép khách hàng của bạn kết nối với thương hiệu của bạn.

23. Liên kết đến các trang về

Tại đây bạn có thể bao gồm một liên kết đến trang Giới thiệu chi tiết hơn của bạn bao gồm các trang liên kết, báo chí và sự nghiệp.

24. Điều khoản và điều kiện, Chính sách bảo mật, Sơ đồ trang web

Những tài liệu tiêu chuẩn và sơ đồ trang web này có thể được đặt ở dưới cùng của trang.

25. Trò chuyện trực tiếp

Trò chuyện trực tiếp là phổ biến trên nhiều trang web thương mại điện tử hiện nay. Nhưng để thực hiện và duy trì một tùy chọn trò chuyện trực tiếp thích hợp đòi hỏi phải có kế hoạch và nguồn lực cẩn thận.

Danh mục sản phẩm Danh mục tính năng

26. Kích thước hình ảnh nhất quán

Các hình ảnh sản phẩm trong một trang chuyên mục nên có kích thước phù hợp. Nó không chỉ là về độ phân giải, mà họ cũng nên có một khoảng trắng tương tự ở các đường viền.

27. Điều hướng bánh mì

Điều hướng Breadcrumb giúp khách truy cập dễ dàng duyệt qua các danh mục sản phẩm. Bạn có thể bao gồm nó ngay bên dưới thanh điều hướng chính.

28. Hiển thị số lượng sản phẩm hiển thị trong trang

Nói chung, một trang có thể hiển thị tất cả các sản phẩm có trong một danh mục nhất định. Nhưng mỗi trang sẽ hiển thị cho khách hàng tổng số sản phẩm và phạm vi mà họ đang xem.

29. Lọc và phân loại sản phẩm

Lọc sản phẩm cho phép khách hàng lọc sản phẩm dựa trên các thuộc tính khác nhau. Ví dụ: cửa hàng quần áo có thể sử dụng giới tính, kích thước, màu sắc, v.v. làm tùy chọn lọc. Việc phân loại cho phép xem các sản phẩm theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần về giá và hàng đến.

30. Trường mô tả trang

Ở phần này, bao gồm một mô tả chung ngắn về thể loại. Điều này chủ yếu là cho các công cụ tìm kiếm.

Danh sách tính năng trang sản phẩm

31. Tiêu đề sản phẩm

Đây chỉ đơn giản là tên của sản phẩm. Tên của mỗi sản phẩm chắc chắn phải là duy nhất, nhưng có thể với màu sắc và kích cỡ khác nhau, nếu có.

32. Chất lượng hình ảnh tốt với chức năng phóng to

Tại các trang sản phẩm, cần có hình ảnh chất lượng cao có thể phóng to để xem các phần cụ thể của sản phẩm.

33. Thông tin về giá với doanh số hoặc giảm giá tiềm năng

Ngoài việc đề cập đến giá sản phẩm, nó còn là một ý tưởng hay nếu đề cập đến bất kỳ ưu đãi giảm giá hay khuyến mại nào. Thực tiễn phổ biến là vượt qua mức giá trước đó và viết giá mới với tỷ lệ chiết khấu trong ngoặc.

34. Một lĩnh vực để thay đổi số lượng mua

Ngay dưới giá sản phẩm, nên có một tùy chọn để thay đổi số lượng sản phẩm. Bằng cách đó, khách hàng có thể dễ dàng chọn số lượng mặt hàng họ muốn mua.

35. Biến sản phẩm (nếu cần)

Một số biến như màu sắc và kích thước của sản phẩm vật lý nên được chọn ngay từ trang sản phẩm.

36. Thêm vào nút giỏ hàng

Nút Thêm vào giỏ hàng sẽ được hiển thị nổi bật bên cạnh hình ảnh sản phẩm.

37. Tín hiệu tin cậy xung quanh nút Thêm vào giỏ hàng

Đó là một ý tưởng rất hay khi đề cập đến một vài tín hiệu tin cậy gần nút thêm vào giỏ hàng. Điều này ảnh hưởng đến tiềm thức của khách hàng trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

38. Thêm vào danh sách mong muốn và nút So sánh trên mỗi trang sản phẩm

Danh sách mong muốn cho phép khách hàng lưu trữ một sản phẩm nếu họ muốn mua sản phẩm đó sau này. Một tính năng so sánh cũng có thể rất hữu ích cho họ.

39. Nút chia sẻ xã hội cho từng sản phẩm thương mại điện tử

Hãy để khách hàng của bạn chia sẻ sản phẩm yêu thích của họ. Thêm các nút chia sẻ xã hội (và gửi liên kết qua email) là một cách thực sự tuyệt vời để tiếp cận nhiều người hơn.

40. Mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm và thông số kỹ thuật là những phần hoàn toàn cần thiết của trang. Cố gắng bao gồm tất cả các thông tin cần thiết mà khách hàng có thể tìm kiếm.

41. Danh sách hình ảnh khác của sản phẩm

42. Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm

Phần này sẽ cho phép khách hàng đọc, đánh giá và đưa ra đánh giá cho sản phẩm. Như chúng tôi đã chỉ ra, xếp hạng trung bình và số lượng đánh giá cũng nên được hiển thị ngay bên dưới tên sản phẩm ở trên.

43. Sản phẩm liên quan

Bao gồm một danh sách các sản phẩm liên quan ở dưới cùng của trang. Điều này có thể khiến khách hàng tìm thấy sản phẩm mà họ muốn.

Thanh toán khách hàng, giỏ hàng và danh sách mong muốn

44. Chấp nhận tất cả các phương thức thanh toán

Trang web thương mại điện tử của bạn nên chấp nhận hầu hết các phương thức thanh toán phổ biến trong số các khách hàng của bạn.

45. Chi tiết giỏ hàng

Đề cập đến tất cả các chi tiết liên quan đến những gì khách hàng có trong giỏ hàng. Nó chắc chắn nên tên sản phẩm, giá cả và số lượng sản phẩm cá nhân.

46. Giá cuối cùng

Rõ ràng, sau khi đề cập đến giá của từng sản phẩm riêng lẻ, trang thanh toán của bạn cũng nên đề cập đến tổng giá. Don mệnh quên đề cập đến các khoản chiết khấu, chi phí vận chuyển và thuế riêng lẻ.

47. Phương thức vận chuyển (cung cấp chi phí vận chuyển thấp)

Khách hàng của bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn vận chuyển rất thuận tiện. Nên có ít nhất một lựa chọn vận chuyển chi phí thấp.

48. Địa chỉ thanh toán và địa chỉ giao hàng

Nó phổ biến để có hai trường địa chỉ. Một cho địa chỉ thanh toán và một cho địa chỉ giao hàng. Đối với nhiều khách hàng thì hai cái này khác nhau.

49. Con dấu an ninh

Hiển thị con dấu bảo mật gần trường nơi khách hàng nhập thông tin thẻ tín dụng của họ. Những con dấu bảo mật hoặc huy hiệu tin cậy này giúp thuyết phục khách hàng của bạn về tính bảo mật của trang web và quy trình thanh toán.

50. Bao gồm một khu vực để bấm mã khuyến mãi

Doanh nghiệp của bạn đôi khi có thể cung cấp mã khuyến mãi cho khách hàng. Trường này là nơi khách hàng có thể áp dụng mã khuyến mãi để được giảm giá hoặc các đặc quyền khác.

51. Có một tùy chọn để thay đổi số lượng hoặc loại bỏ các mặt hàng

Ngoài ra, cung cấp tùy chọn để chỉnh sửa và xóa các mục khỏi trang thanh toán. Lưu ý rằng nên có một tùy chọn để lưu giỏ hàng để đặt hàng cuối cùng sau này.

52. Cho phép các mục được lưu lại sau này

Nếu vì bất kỳ lý do gì, khách hàng không muốn thực hiện quy trình thanh toán ở giai đoạn này, hãy cung cấp cho họ cách lưu trữ giỏ hàng của họ trong trường hợp họ muốn quay lại sau.

Danh sách các tính năng của blog thương mại điện tử

53. Thanh bên: tìm kiếm blog, danh mục, bài viết phổ biến

Thanh bên của trang blog của bạn nên có một thanh tìm kiếm, một danh sách các danh mục (sắp xếp các bài đăng trên blog) và một danh sách các bài đăng phổ biến nhất.

54. Nút chia sẻ xã hội

Hãy để độc giả của bạn chia sẻ những bài đăng mà họ thích bằng các nút chia sẻ xã hội.

Danh sách tính năng back-end

55. Bảng điều khiển / công cụ báo cáo

Bảng điều khiển sẽ cho phép bạn xem tất cả các số liệu thương mại điện tử theo cách tóm tắt. Nó nên được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn.

56. Quản trị viên

Thông thường, một trang web sẽ có một số người quản lý. Bạn là chủ sở hữu sẽ có thể quyết định ai có thể truy cập phần nào.

57. Quản lý khách hàng

Quản lý đơn đặt hàng của khách hàng và thông tin tài khoản của họ là một tính năng bắt buộc. Nó tốt hơn để lưu trữ lịch sử tìm kiếm của khách hàng quá. Điều đó có thể giúp bạn cung cấp các đề nghị được cá nhân hóa cho khách truy cập thường xuyên.

58. Quản lý cửa hàng

Thông số kỹ thuật của sản phẩm, như - danh mục, màu sắc, mô tả, kích thước, v.v ... có thể dễ dàng chỉnh sửa từ phần phụ trợ của trang web của bạn mà không cần sự trợ giúp từ nhà phát triển. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm đặc trưng.

59. Quản lý nội dung

Các trang trên trang web của bạn, bố cục của chúng, blog của bạn và các nội dung khác trên trang web của bạn phải được quản lý từ phần phụ trợ mà không có bất kỳ thay đổi thủ công nào trong mã của trang web.

60. Quản lý đơn hàng và vận chuyển

Tại bất kỳ thời điểm nào, một trang web thương mại điện tử rõ ràng sẽ có rất nhiều đơn đặt hàng trong quy trình ở các giai đoạn khác nhau. Nó cũng cần phải xử lý các quá trình vận chuyển khác nhau. Tất cả những thứ này nên dễ dàng quản lý từ phụ trợ.

61. Quản lý thanh toán, thuế và quản lý địa điểm

Nền tảng phụ trợ của trang web của bạn có thể dễ dàng quản lý các quy trình thanh toán khác nhau, tính toán và áp dụng thuế và xác định cấu trúc giá dựa trên các vị trí.

62. Quản lý SEO

Thiết lập các thẻ tiêu đề, quản lý mô tả meta, chỉnh sửa URL, …

63. Tích hợp tiếp thị qua email

Email là công cụ marketing mạnh mẽ. Ưu tiên chọn nền tảng tích hợp sẵn các mẫu email thường dùng như: chào mừng khách hàng mới, tặng quà khách hàng cũ, gửi mã khuyến mãi cho tập khách hàng nhất định,… sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian.

64. Quản lý giảm giá và khuyến mãi

Đây là module quan trọng trong bán hàng. Bạn nên yêu cầu được sử dụng thử, đưa ra các test case thích hợp để quyết định chọn nền tảng bán hàng tốt nhất.

65. Thư mục chứa file gốc

Nơi chứa hình ảnh, các file .html của trang web bán hàng trực tuyến của bạn.

66. Tích hợp mã theo dõi

Tận dụng các công cụ miễn phí như Google Analytics, Facebook Pixels,… để theo dõi lượng truy cập vào website của bạn, từ đó, đưa ra các quyết định thích hợp để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi.

67. Thiết kế responsive / mobile-friendly

Kích thước màn hình các thiết bị được dùng để duyệt web rất đa dạng. Vì thế, bạn nên đề nghị đội ngũ làm web thiết kế sao cho giao diện hợp lý và UX được bảo đảm trên toàn bộ màn hình.

Thiết kế responsive hay tạo phiên bản riêng cho mobile là yêu cầu bắt buộc với website bán hàng hiện nay. Lựa chọn nào cũng có ưu / khuyết điểm riêng. Tùy vào trường hợp cụ thể mà lựa chọn bạn nhé.

68. Tương thích trình duyệt

Các trình duyệt khác nhau sẽ render website khác nhau 1 chút. Cân nhắc khi sử dụng những syntax mà trình duyệt không hỗ trợ. Hãy tải về các trình duyệt chính mà khách hàng hay dùng như: Chrome, Firefox, Safari,… để đảm bảo website hiển thị đúng như mong muốn.

69. Tải nhanh

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng cả từ góc độ trải nghiệm người dùng và SEO. Khách hàng chắc chắn sẽ rời khỏi một trang web nếu mất nhiều thời gian hơn để tải.

70. Đối với tải xuống kỹ thuật số, giải thích cách họ nhận sản phẩm

Nếu trang web thương mại điện tử của bạn đang bán sản phẩm dưới dạng tải xuống kỹ thuật số, hãy giải thích cho khách hàng của bạn về cách họ sẽ nhận sản phẩm (nghĩa là tải xuống trực tiếp, email, v.v.).

71. Bảo mật nhiều lớp

Bảo mật luôn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào.

Sẽ là thảm họa nếu website e-commerce không được trang bị bảo mật nhiều lớp. Vì hacker sẽ dễ dàng đánh cắp được các thông tin quan trọng như: danh sách khách hàng, thông tin thanh toán,… từ website của bạn.

Ngoài chứng chỉ SSL và tuân thủ PCI, trang web của bạn nên được tích hợp tường lửa và lớp bảo mật mạnh mẽ trên các biểu mẫu đăng nhập và liên hệ.

72. Sao lưu trang tự động

Trang web của bạn nên được tự động sao lưu để ngăn chặn bất kỳ rủi ro ngẫu nhiên nào. Đối với một trang web thương mại điện tử, nó rất quan trọng để luôn tồn tại.

Vì vậy, đây là những tính năng quan trọng nhất của một trang web thương mại điện tử. Tất nhiên, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và sản phẩm của bạn, bạn có thể sửa đổi các tính năng này hoặc thêm các tính năng khác. Tuy nhiên, infographic này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan thiết yếu về những thứ mà một trang web thương mại điện tử tiêu chuẩn nên có.

Tác giả biên dịch và Việt hóa từ nguồn

Đọc tiếp nè

  • 18/11/2019

    Nền tảng quản lý website bán hàng – Các tính năng quan trọng cần phải có

    Hang Truong
    18/11/2019
    Chọn lựa nền tảng quản lý bán hàng nào phụ thuộc hoàn toàn vào team developer và quy mô của dự án, và ảnh hưởng đến sự thành bại của web bán hàng.
    Xem thêm →

Có thể bạn quan tâm

Chưa có tin bài liên quan
© 2019 connected.com.vn. All rights reserved.